วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

มีดพกของทหาร นาวิกโยธินสหรัฐ

เอาละครับก็ ส ว ก สวัสดีเพื่อนๆทุกคนด้วยนะครับ วันนี้เนี่ยจะพาไปดูคุณสมบัติของมีดที่นาวิกโยธินสหรัฐเค้าใช้กันสมัยช่วงสงครามปลดปล่อยอิรักปี 2003 ขึ้นชื่อว่าเป็นมีที่ทหารใช้มันต้องแข็งแรงและใช้ได้นานแน่ๆใช่ปะงั้นก็ไปดูกันเลยยยย




ออ ลืมบอกไปเผื่อจะมีใครอยากจะหาข้อมูลเพิ่มเติมเพราะข้อมูลผมก็ไม่แน่นเท่าไหร่ มีดตัวนี้มีชื่อว่า Strider SMF ของบริษัท Strider Knives มันถูกนำมาใช้เป็นมีดประจำตัวของนาวิกโยธินหน่วย SOCOM



วัสดุทำจาก เหล็กผสมพิเศษ A30V ไม่บอกก็รู้ว่าน่าจะเป็นเหล็กพรีเมี่ยมชัวร์ ส่วนราคาก็คงไม่ใช่บาทสองบาทแน่ๆ คุณสมบัติของเหล็กประเภทนี้คือเหนียวเก็บคมได้ดี นานๆรับที เรื่องสนิมนี่ไม่ต้องพูดถึงขึ้นยากแน่นวล วัสดุของด้ามทำมาจาก G10 อันเดียวกันที่ใช้ทำด้ามปืนทำมาจากใยแก้วผสมกับอีพ็อกซี่ เวลาจับแล้วมีเหงือมันจะไม่ลื่น

ระบบล็อกมีดนั้นเป็นแบบที่ใช้เฉพาะมีดของ Strider เท่านั้น ความยาวของมีด 3 นิ้ว ความยาวรวมทั้งด้าม 9 นิ้ว ความคมนี่เรียกว่าคมมากแบบว่ากรีดยางรถยนต์เหมือนกรีดกระดาษยังไงยังงั้น แต่หากจะลับมีดอาจจะลำบากนิดนึงเนื่องจากเหล็กผสมพิเศษ A30V มันแข็งและต้องรับให้ถูกวิธีด้วยนะ



เอาล่ะหลายคนคงอยากจะรู้ค่าตัวของ มีดตัวนี้ละว่ามันเท่าไหร่ ราคาอยู่ราวๆ 500 เหรียญสหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ 17,500 บาท โอ้วววววถือว่าแพงอยู่นะเกือบ 2 หมื่นเลยอะ แต่ถ้าเป็นคนรักมีดจริงๆ ราคานี้ชิวๆ แล้วนี่ยิ่งเป็นมีดของทหารแล้วด้วย โอเครเลย

ท่านสามารถเลือกซื้อมีดได้ที่ https://www.facebook.com/tomohug/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น