วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

iCloud ถูกเจาะ iPhone,iPad หายก็ตามเอาคืนไม่ได้

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เป็นความหวังสุดท้ายของผู้ใช้ iPhone หรือ iPad ก็ตามที่ทำเครื่องตกหล่นหายที่จะช่วยให้ตามหาตำแหน่งของเครื่องได้แต่และแล้วมันก็ถูกแฮกเกอร์นามว่า @AquaXetine และ @Maroc-OS ทะลวงเข้าไปจนได้ (ความหวังอันริบลี่หายวาปไปกับตา) ปกติเมื่อ iPhone หาย iCloud ก็จะมีเครื่องมือสำหรับค้นหาได้


แต่ปรากฏว่ามีแฮกเกอร์ได้พบช่องโหว่นั้นทำให้สามารถแฮกเข้าไปปลดล็อคเครื่องได้ซึ่งก็หมายความว่าถ้าไอโฟนของคุณหายแล้วเกิดมีผู้พบเห็นแล้วใช้ช่องโหว่ดังกล่าวก็จะสามารถใช้งานได้อย่างสะบายๆ (โดยปกติสามารถใช้ iCloud ล็อคเครื่องจากระยะไกลได้)

และก่อนที่จะมีการเปิดเผยช่องโหว่ทางแฮกเกอร์หวังดีจึงได้แจ้งเตือนแอปเปิลไปก่อนแล้วแต่เห็นที่ Apple จะหยิ่งไม่สนใจเพราะมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของตนเองเลยนิ่งเฉยไม่ได้ทำอะไร เหตุนี้ทำให้กลุ่มแฮกเกอร์เกิดอาการหมั่นเคี้ยวเลยจัดหนักเปิดเว็บไซต์ให้ขโมยทั้งหลายแหล่ เข้าไปใช้งานได้อย่างสง่าผ่าเผยพร้อมทั้งยังประกาศอีกว่าได้ปลดล็อคไอโฟนไปแล้วกว่าหมื่นเครื่อง

ในตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าแอปเปิลจะออกเฟิร์มแวร์อัพเดทเพื่อปิดช่องโหว่ดังกล่าวเร็วๆก่อนความเสียหายจะทวีคูณมากไปกว่านี้และคิดว่า Apple จะได้รับบทเรียนในครั้งนี้ไม่มากก็น้อยแหละ

ที่มา: Cult of Ma

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น