วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีบป้องกันก่อน iPhone จะหายพร้อมวิธีตามหาด้วย iCloud.com

สำหรับใครที่พึ่งซื้อ iPhone มากำลังเห่อกับของใหม่อยู่ก็คงจะมีการทะนุถนอมกันเป็นอย่างดีและสิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเวลาพกติดตัวไปด้วยคือ "ห้ามลืม" แน่นอนครับหากเป็นของใหม่ก็คงจะหยิบมาเล่นอยู่ตลอดคงไม่ลืมแน่ แต่ถ้าเกิดลืมขึ้นมานั้นก็หมายถึงความซวยของคุณแล้วล่ะครับ


ซึ่งวันนี้แอดมินมีทริปวิธีป้องกันก่อน iPhone อันเป็นที่รักของใครหลายๆคน ก่อนที่มันจะหนีจากเราไปมาฝากกัน ซึ่งจะใช้ตามตัวได้ว่าหลงลืมไว้ที่ไหนหรือถูกขโมยไป สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone , iPad และ iPod Touch (iOS เวอร์ชัน 4.2 เป็นต้นไป ต่ำกว่านี้ต้องเสียเงินนะครับ)

ในการตามล่า iPhone วิธีนี้เป็นการใช้ฟีเจอร์บนสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า Find My iPhone โดยสามารถค้นหาเครื่องจากระยะไกล ลบข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งส่งข้อความไปที่เครื่องเพื่อบอกให้ผู้หวังดีที่เก็บเครื่องได้ให้นำมาส่งให้เจ้าของ

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วมาเริ่มต้นตั้งค่าไว้ก่อนเพื่อความสะบายใจ ถ้าเกิดกรณีดังกล่าวจะได้ตามหาได้ทันท่วงที

1. ไปที่  Settings – Mail, Contacts, Calendar


2.  เลือก Add Account… แล้วเลือก MobileMe 



3. Login Apple ID ที่ของเราที่ใช้เป็นประจำ เสร็จแล้ว Next


4. เสร็จแล้วกดเปิด Find My iPhone


เสร็จขั้นตอนการเปิดใช้ Find My iPhone แล้วครับ ต่อไปเป็นการค้นหาตำแหน่งของเครื่องครับ

ไปที่หน้าเว็บไซต์ icloud.com จากนั้นล็อคอินแอคเคาท์ Apple ID ที่ใช้เปิด Find My iPhone ไปแล้วในขั้นตอนก่อนหน้านี้ เมื่อ Login เรียบร้อยแล้ว เลือก Find my iPhone จะแสดงแผนที่เพื่อดูว่าตำแหน่งของสมาร์ทโฟนว่าอยู่ตรงไหน


ในกรณีที่เครื่องหายสามารถสั่งล็อคเครื่องไว้ก่อนได้โดยไปที่ Lost Mode จากนั้นกรอกหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ลงไปพร้อมข้อความ (จะอ้อนวอน ข้อร้อง ยังไงก็ได้จูงใจให้เขานำมาคืนเราให้ได้) แล้วกด Done


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยตามหาอุปกรณ์ของเราเมื่อลืม อาจจะลืมไว้ที่ไหนซักแห่งภายในบ้านหรือถ้าถูกขโมยไปอันนี้ต้องคิดหนักแล้วล่ะครับถ้าเขาปิดเครื่อง อย่างไรก็ตามมันอยู่ที่ตัวเราว่าจะรักษาของตัวเองคุ้มกับการอยากได้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น