วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีเอารูปออกจาก iPhone ลงคอม

หลายคนที่พึ่งถอย iPhone มาใหม่แล้วอยากจะเอารูปสวยๆ หล่อๆ จากไอโฟนมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์แต่ไม่รู้ว่าจะเอาออกมายังไงเพราะโดยปกติถ้าจะเอา คลิป หรือ เพลง จาก PC เข้า iPhone จะต้องผ่านโปรแกรม iTunes ถึงจะเอาออกมาได้แต่ถ้าจะเอารูปภาพออกมาจากไอโฟนล่ะจะต้องใช้ iTunes ไหม คำตอบคือ ไม่ครับ


ก่อนอื่นต้องเชื่อมต่อ iPhone กับ PC ผ่านสายพอร์ท USB ถ้าเชื่อมต่อสำเร็จจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาจะมีอยู่ 3 ตัวเลือก อันได้แก่ import pictures and videos (Using Dropbox),import pictures and video (Using Windows) และ Open device to view files (Using Windows Explorer) ให้เลือก Open device to view files ก็จะสามารถจัดการกับรูปภาพได้แล้วครับ


แต่ถ้าไม่มีหน้าต่างเด้งขึ้นมาหรือเผลอกดปิดลงไปก็ไม่เป็นไรครับ ให้เข้าไปที่ My Computer มองหาอุปกรณ์ของเรานั่นก็คือเครื่องไอโฟนนั่นเอง ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปเลย จากนั้นก็หาไฟล์รูปส่วนวิธีเอาลงคอมนั้นก็ปกติครับ ลากออกมาหรือคลิกขวา Copy (หรือไม่ก็กดปุ่มคีย์ลัด Ctrl+C บนแป้นพิมพ์) แล้วกด Ctrl+V เพื่อวางในโฟลเดอร์ที่ต้องการ


สำหรับผู้ใช้ Windows 8 ก็ทำคล้ายๆกันเพียงแต่จะไม่มีหน้าต่าง Auto Play เด้งขึ้นมา ให้เปิด My Computer ขึ้นมาคลิกขาที่ชื่อไอโฟนเลือก Import Pictures and Videos แล้วติ๊ก Import all new item now ทำการ Import ตามปกติเลยครับ

รูปภาพจาก iphonesociety

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น