วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วิธีเช็คเครื่องโทรศัพท์มือถือว่ารองรับ 4G ไหม

เข้าสู่ช่วงสาระก็แล้วกันนะวันนี้สำหรับท่านใดที่กำลังสงสัยว่าโทรศัพท์มือถือของตัวเองรองรับ 4G หรือไม่เพราะ 4G กำลังมาและถ้ารองรับ 4G แน่นอนว่าอะไรหลายอย่างจะเร็วขึ้นโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วมากกว่า 3G เป็นไหนๆ (มั่ง) เพราะกระผมเองก็ไม่เคยใช้ 4G เหมือนกันเพราะโทรศัพท์เองก็ไม่เอื้ออำนวย




บ่นนานก็กลัวว่าจะเซ็งมาดูวิธีเช็คกันดูดีกว่าว่าเครื่องที่รองรับ 4G จะเป็นยังไง ทั้ง AIS, Dtac, TruemoveH


  • AIS กด*987# โทรออก ถ้าไม่รองรับจะขึ้นข้อความ Your SIM & handset do not support 4G. Pleange change SIM & handset หรือ มือถือของคุณไม่รองรับบริการ4G กรุณาเปลี่ยนมือถือเพื่อรองรับ 4G เร็วๆ นี้
  • Dtac กด *444# โทรออก จะเป็นการเช็คเฉพาะซิมว่าซิมรองรับ 4G หรือไม่ แต่ถ้าหากอยากเช็คโทรศัพท์ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.dtac.co.th/4g แล้วเลือก มือถือและอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 4G






  • TruemoveH ยังไม่มีหมายเลขสำหรับเช็คเครื่องว่ารองรับ 4G หรือไม่ แต่สามารถดูทางเว็บไซต์ได้ว่ามีโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนรองรับ 4G บ้าง และถ้าหากจะดูเครื่องของท่านเองก็สามารถทำได้เช่นกันโดยไปที่เว็บไซต์ http://truemoveh.truecorp.co.th/checkdevice จากนั้นกดหมายเลข *#06# บนโทรศัพท์มือถือของคุณจะมีตัวเลขขึ้นมาให้นำตัวเลขไปกรอกลงบนเว็บไซต์ได้เลย


แต่ถ้ายังไม่มีโทรศัพท์หรืออยากซื้อเครื่องใหม่อยากดูว่ามียี่ห้อและมือถือรุ่นไหนบ้างที่รองรับ 4G สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://truemoveh.truecorp.co.th/4g/shopping ซึ่งถ้าเครื่องมือถือรุ่นไหนที่รองรับ 4G จะมีตัวหนังสือ 4G กำกับอยู่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น