วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แอพอัดวีดีโอหน้าจอโทรศัพท์ Android

วันนี้ผมจะมาแนะนำแอพอัดวีดีโอหน้าจอที่ชื่อว่า Mobizen เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยแอพนี้เป็นอย่างดีตั้งแต่แอพเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Playstore ตอนแรกๆ ซึ่งตอนนั้นแอพยังใช้งานได้ไม่เต็มที่หรือว่ามีปัญหาเยอะอาทิ อัดเกมไม่ได้ อัดแล้วหน้าจอเพี้ยน บางทีก็อาจจะมืดดำไปเลย ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่บ้างถ้าตั้งความละเอียดหน้าจอไม่ตรงกับโทรศัพท์




อย่างโทรศัพท์มีหน้าจอความละเอียด 720p แต่ตั้งค่าแอพความละเอียดน้อยกว่าก็อาจจะเกิดปัญหาได้ แนะนำว่าให้ตั้งสุดๆได้เลยไม่ต้องกลัวว่าความละเอียดมากตอนอัดจะกระตุก จากที่ผมได้ทดลองใช้ดูแอพ Mobizen ในเวอร์ชั่น Ver. 2.17.1.1 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ณ ตอนนี้ อัดหน้าจอได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวไม่มีกระตุก

ข้อดีของ Mobizen คือไม่จำเป็นต้อง Root เครื่อง Free ความละเอียดในการอัดจะปรับไปตามอุปกรณ์ของคุณแต่จะรองรับแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.2 ขึ้นไป ถ้าเครื่องใครต่ำกว่านั้นใช้ไม่ได้ยังไงก็อย่าลืมเช็คเครื่องของตัวเองก่อนโหลดด้วย คมชัดในระดับ Full HD มีเวอร์ชั่นสำหรับโทรศัพท์ Samsung โดยเฉพาะ ที่สำคัญอัดวีดีโอหน้าจอเสร็จสามารถตัดต่อเอาฉากที่ไม่ถูกใจออกได้เลยในตัวแอพ



สำหรับใครที่ชื่นชอบการรีวิวแอพหรืออยากเป็นนักแคสเกมโทรศัพท์มือถือก็อย่าลืมโหลด Mobizen ไปใช้ได้เลยเครื่องสเปคไม่แรงไม่โหดก็อัดได้เช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น