วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ระหว่าง OPPO Find7 กับ LG G3 ซื้ออะไรดี?

สมาร์ทโฟนเรือธงตัวปัญหา OPPO Find7 กับ LG G3 เกิดประเด็นขึ้นมาเมื่อผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายคนต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยมีเจ้าสองตัวนี้เป็นตัวเลือกทำให้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอารุ่นไหนดีเพราะสเปคประกอบกับราคาที่พอเหมาะเจาไล่เลี่ยสูสีจึงทำให้เกิดใจหนึ่งใจสองจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว กระนั้นวันนี้ทางทีมงาน O-DENG จึงหยิบ Topic นี้มานำเสนอเพื่อช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ตามไปดูกันเลยว่าสมาร์ทโฟนตัวไหนที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด

OPPO Find7 VS LG G3 ศึกปะทะแข้งครั้งนี้ดูสิว่าใครจะเป็นฝ่ายครองใจชาวสยามเมืองยิ้มได้มากกว่ากันซึ่งทั้งคู่เกิดมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด QHD อย่างไรก็ตามถึงแม้ความละเอียดจะเหมือนกัน แต่มันก็ต้องมีอะไรมาหักล้างกันบ้างล่ะ เดี๋ยวเราจะมาไล่ไปทีละส่วนเกือบรายละเอียดให้ทุกเม็ดไม่ให้คลาดสายตาไปได้เลย


OPPO Find7 พลิกกลับมาที่ด้านหลังจะเจอกับฝาหลังที่มีลายเป็นขีดขวางยาวจากบนจนถึงล่างสุดเพื่อไม่ไห้ดูเรียบจนเกินไปตามด้วย Logo ของออปโป้ใต้แฟลชที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นต้องมีกันอยู่แล้ว และอีกอย่างสิ่งที่ผู้ใช้อภาวนาอยากให้สมาร์ทโฟนที่ตนเองชื่นชอบทำได้คือ ฝาหลังสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ แน่นอนว่าคุณสมบัตินั้น OPPO Find7 ทำได้ แตกต่่างกับพวก iPhone ที่ใช้แบตเดียวตลอกชีพอันนี้ก็ไม่ว่ากัน เออ..ลืมบอกไปฝาหลังของ OPPO Find7 ทำมาจากพลาสติกนะครับ


LG G3 ฝังแอลจีจีสามด้านดีไซน์ก็ไม่แพ้กันทุกอย่างแทบจะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นฝาหลังที่เป็นพลาสติกแต่ก็มีลวดลายที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นโลหะได้อย่างดี, สามารถถอดได้เช่นเดียวกัน และมีความเป็นพรีเมียมจากลวดลายและสี หากให้ดูเฉพาะดีไซน์ทั้งสองตัวนี้ก็ยังตัดสินใจยากอยู่ดี งั้นเรามาดูรายละเอียดส่วนอื่นๆ กันต่อดีกว่า (ไม่รู้จะอธิบายยังไงเอาเป็นว่าแล้วแต่รสนิยมส่วนบุคคล แต่อย่าเพิ่มด่วนตัดสินใจไปเพราะเรายังไงข้อมูลให้ดูอีกเยอะ) แต่ถ้าถามแอดมินถ้าให้มองได้แค่ด้านหลังนะ ผมเลือก OPPO Find7


OPPO Find7 VS LG G3 ด้านประสิทธิภาพและการทำงานซึ่งเราได้นำ AnTuTuX Benchmark มาใช้วัดผลที่ได้คือ OPPO Find7 นำห่างไปอยู่ที่ 37,474 คะแนน สูงกว่าสมาร์ทโฟนจากแบรนด์อื่นๆ อาทิเช่น HTC One (M8), Samsung Galaxy S5 ในขณะที่ LG G3 ได้ 34,454 ซึ่งคะแนนนี้ยังการันตีไม่ได้ว่า LG G3 จะแพ้เพราะรุ่นที่นำมาทดสอบเป็นรุ่นแรม 2GB ในขณะที่ OPPO Find7 ใช้แรม 3GB



OPPO Find7 VS LG G3 เปรียบเทียบสเปค
ด้านของสเปคต่างฝ่ายก็ต่างงัดทีเด็ดของตัวเองออกมาสู้ ลองดูภาพประกอบด้านล่างนี้ได้เลย


OPPO Find7 VS LG G3 จอแสดงผล อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่าทั้งสองใช้หน้าจอแบบเดียวกันคือ QHD ซึ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องของความคมชัดทั้งคู่เสมอกันไม่ว่าจะดูหนัง เล่นเกมส์ สดใสทุกรูขุมขนแต่จะแต่กต่างในเรื่องของโทนสีซึ่ง LG G3 จะออกไปทางโทนร้อนนั่นคือสี เหลือง ในทางกลับกัน OPPO Find7 จะออกมาทางโทนเย็นนั่นคือ สีฟ้า และเนื่องจากหน้าจอมีความละเอียดคมชัดจึงแสดงผลได้ไม่ดีนักกับวิดีโอที่มีคุณภาพต่ำ สรุปได้ว่า OPPO Find7 และ LG G3 หากจะฉายวิดีโอหรือเปิดดูตามเน็ตก็แล้วแต่ต้องเป็นวิดีโอที่มีคุณภาพสมกับว่าที่สมาร์ทโฟนความละเอียดในระดับ QHD หน่อยนะเออ!


OPPO Find7 VS LG G3 กับการแสดงผลกราฟฟิกเกมเมอร์หลายคนคงจะชอบสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้ไม่เบาเพราะถ้าพูดถึงการแสดงผลกราฟฟิกแล้วละก็ทั้งคู่มาเหนือเมฆถือว่าเป็นจุดแข็งทั้งคู่ เมื่อทดลองเล่นเกมส์หนักๆแล้วเอาอยู่ลื่นหัวแตก ไม่กระตุกแน่นอน โดยเฉพาะ LG G3 จะให้ภาพคมชัดส่วน OPPO Find7 เป็นรองแถมแบตหมดเร็วกว่า

OPPO Find7 VS LG G3 กับการถ่ายภาพจากกล้องหลัง ต้องบอกก่อนเลยว่าทั้งสองมีความละเอียดของกล้องที่เท่ากันคือ 13 ล้านพิกเซล แต่ทาง LG G3 จะได้เปรียบเพราะมีเซนเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ แต่ภาพที่ได้จากกล้อง OPPO Find7 จะใสกว่าอย่างเห็นได้ชัด มาดูภาพทั้ง 2 รุ่นที่ถ่ายออกมาดวนกันหมัดต่อหมัดดูสิว่าใครจะน็อค


OPPO Find7 VS LG G3 ถ่ายภาพจากกล้องหน้า เสร็จจากด้านหลังพลิกกลับมาที่กล้องรองหรือกล้องหน้านั่นเอง ต้องยอมรับเลยว่า OPPO Find7 เด่นในเรื่องกล้องมากจริงๆ ทำให้ LG G3 แผ่วลงเลยทีเดียวเพราะฝั่งตรงข้ามเขามีลูกเล่นเก็บไว้ได้เป็นโกดังเลยหล่ะ ลองมาดูภาพถ่ายว่าที่แม่ของลูกแอดมินที่ถูกถ่ายจาก OPPO Find7 และ LG G3 กันเลยว่า (มโนไปเอง)



OPPO Find7 VS LG G3 ผลการตัดสินจากทีมงาน O-DENG 
  • เรื่องของจอ LG G3 จะเป็นโทนสีเหลือง OPPO Find7 จะโทนสีฟ้า คมชัดเท่ากัน
  • ภาพถ่ายจากกล้องหลังที่มีความละเอียดเท่ากันพบว่า OPPO Find7 จะได้ภาพที่ใสกว่า
  • สเปคเรียกได้ว่าสูสีเล่นเกมส์ได้ไม่ติดขัดลื่นหัวฟาดพื้นได้เลย
  • เรื่องแบตเตอรี่อึดทนยกให้ LG G3
  • ดีไซน์บอดี้ของตัวเครื่องอันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
สุดท้ายนี้ก็หวังว่าหลายคนจะเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบประกอบกับกำลังทรัพย์ที่มีด้วยนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น