วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Samsung Galaxy S5 mini หน้าจอ 4.5 นิ้ว กล้อง 8 ล้านพิกเซล มีเซนเซอร์วัดการเต้นหัวใจ

Samsung Galaxy S5 mini สมาร์ทโฟนไซส์มินิขนาด 131.1 x 64.8 x 9.1 มม. หนัก 120 กรัม เปิดตัวมาพร้อมกับขนาดของหน้าจอแสดงผล 4.5 นิ้ว (ในขณะที่รุ่นต้นแบบอย่าง Galaxy S5 ใช้หน้าจอ 5.1 นิ้ว) มั่นใจทุกการแสดงผลด้วยความละเอียดในระดับ HD 720p ไม่ว่าจะดูหนัง เล่นเกมส์ ท่องเว็บไซต์ สดใสแน่นอน

ถึงจะเป็นรุ่นมินิแต่ฟีเจอร์ที่ได้ติดตัวมาก็ไม่น้อยหน้าใครด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันมากขึ้น นอกจากจะสามารถโทร เล่นโซเชียล ถ่ายรูป ดูคลิป แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ต้องมีกันทุกเครื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่หลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ไม่มีนั่นคือ "เซนเซอร์วัดการเต้นหัวใจ" ที่จะมาคอยช่วยตรวจสอบเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ซึ่งเซนเซอร์ที่ว่านี้มาอยุ่ในตัว Samsung Galaxy S5 mini เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จึงถือว่า Galaxy S5 mini เป็นข้อได้เปรียบหรือเหมาะสำหรับคนที่ชอบดูแลสุขภาพหรือผู้ป่วยที่มีความเกี่ยวข้องใในการเต้นของหัวใจ พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ไปกับผู้ใช้ทั้งลุย น้ำ ฝุ่น มาตรฐาน IP67 และสำหรับผู้ที่ชอบเดินทางไกล Galaxy S5 mini ยังมีระบบเป็นช่วยประหยัดพลังงานอย่าง Ultra Power Saving มาเพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย

Samsung Galaxy S5 mini มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดด้วยเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบริเวณปุ่มโฮมให้ไว้สำหรับใครที่มักแอบซ่อนความลับไว้ในสมาร์ทโฟน ตัวอ่านลายนิ้วมือนี้จะมาช่วยเสริมทัพให้อีกแรง ใครจะมาล้วงลับเซาะแซะก็คงจะยากหน่อยเพราะเจ้าของเท่านั้นที่จะเข้าถึงข้อมูลได้

Samsung Galaxy S5 mini สำหรับคนที่จะซื้อรุ่นนี้ลองมาดูสเปคอย่างคร่าวๆกันดีกว่า
  • รันแอนดรอยด์ Android 4.4 KitKat 
  • กล้องหลังความละเอียด  8 ล้านพิกเซล (ติดแฟลช LED) หล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังสามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 1080p
  • ซีพียู Quad-Core Cortex-A7 cores ที่ความเร็ว 1.4GHz แรม 1.5GB
  • ตัวเครื่องมีพื้นฐานเก็บข้อมูลได้สูงสุด 16GB และรองรับ microSD ได้สูงสุด 64GB
  • รองรับการเชื่อมต่อ LTE Cat 4
  • แบตเตอรี่ 2,100 มิลลิแอมป์
Samsung Galaxy S5 mini จะออกมาให้รัสเซียได้จับเป็นประเทศแรกในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะวางขายในประเทศอื่นๆ มีให้เลือก 4 สีได้แก่ มีสีขาว ดำ น้ำเงิน และทอง ส่วนราคายังไม่แน่ชัด หากมีข้อมูลปล่อยออกมาก็คงจะได้อัพเดทให้รู้กันในเว็บ O-DENG นี่แหละรอติดตามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น