วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Xperia C3 สมาร์ทโฟนเน้นถ่ายรูปตัวเองด้วยกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

ณ จุดๆนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "Selfie" หรือพฤติกรรมถ่ายรูปตัวเองได้เข้ามาแฝงในตัวของผู้ใช้สมาร์ทโฟนกันเกือบทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น,วัยเรียน พฤติกรรมการถ่ายรูปตัวเองมักจะเห็นกันบ่อยๆตามที่สาธารณะ ล่าสุดผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อย่าง Sony ได้ออกสมาร์ทโฟนที่เน้น Selfie มาให้แล้วโดยใช้ชื่อว่า Xperia C3

เพื่อหวังเอาใจกลุ่มคนที่ชอบถ่ายรูปตัวเองด้วยสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดของกล้องหน้าที่ 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียวแต่เท่านั้นยังไม่พอเพื่อเพิ่มความสว่างหรือเผื่อไว้สำหรับเวลาถ่ายรูปในมุมมืดด้วยไฟแฟลชติดมาให้ด้วยแต่ไม่ต้องกังวลว่าเวลาถ่ายออกมาจะไม่เห็นลูกกะตาเนื่องจากไฟแฟลชที่ส่องออกมาจนทำให้กระพริบตาเพราะแฟลช LED ตีคู่มากับกล้องนั้นเป็นแบบแสงอ่อนไม่แสบตา

สรรพคุณของกล้องยังช่วยเพิ่มความสดใสฟรุ้งฟริ้งได้อีก ด้วยเซนเซอร์สำหรับปรับแต่งโทนสีที่ติดมากับ Xperia C3 ให้เข้ากับใบหน้าจนอาจต้องเลิกใช้ Camera360 เลยก็ได้ และที่ขาดไม่ได้คือโหมดแต่งภาพที่ไม่ว่าใครหากได้ถ่ายรูปแล้วก็อดไม่ได้รวมถึงผู้เขียนด้วย :P ซึ่ง Xperia C3 ก็มีโหมดดังกล่าวมาด้วยในชื่อว่า "Portrait Retouch"

Xperia C3 สรุปจะมาจับตลาด Selfie โดยเน้นเป้าหมายเป็นวัยกำลังเติบโตรวมถึงวัยกำลังทำงาน ตัวเครื่องมีความบางเพียง 7.6 มม มีทั้งรุ่นซิมเดียวและรองรับสองซิม สเปคในเบื้องต้นดังรายการต่อไปนี้
  • จอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 720p
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (ทั้ง 2 มาพร้อมไฟแฟลช)
  • ซีพียู  Snapdragon 400 Quad core 1.2 GHz แรม 1GB
  • รองรับ LTE, dual-standby, dual-call
  • ตัวเครื่องมีความจุ 8GB
Xperia C3 มี 3 สี อันได้แก่ ดำ, ขาว, เขียวมิ้นท์ พร้อมลงสู่ตลาดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เริ่มต้นจากประเทศจีนเป็นที่แรก สำหรับราคายังไม่ระบุ

อัพเดทราคามือถือล่าสุดกับ โอเด้งดอทคอม 29 กันยายน 2557 เปิดราคา Sony Xperia C3 อยู่ที่ 9,990 บาท ที่มา: Sony Mobile TH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น