วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีตรวจสอบการซื้อแอพจาก App Store ผ่าน iTunes

มีเคล็ดลับป้องกันเงินหมดกระเป๋าก่อนวัยอันสมควรมาฝาก :P สำหรับทริปนี้ขอแนะนำการตรวจสอบซื้อแอพจาก App Store จะโชว์รายชื่อแอพที่เราซื้อไว้หรือบริการสมัครสมาชิกแบบตัดเงินอัตโนมัติซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ที่เลิกใช้ไปแล้วเกิดลืมว่าเคยทำอะไรไว้ จนมารู้ทีหลังว่ายอดเงินถูกหักไปกับการต่ออายุก็สายเกินแก้ ก็เป็นได้

ก่อนที่จะปฏิบัติการสายสืบมือฉมังจะต้องมีโปรแกรม iTunes ก่อน ส่วนบัญชีสำหรับ Sign in น่าจะได้สมัคร Apple IDไว้กันหมดทุกคนแล้ว ก็มาเริ่มตรวจสอบดูซิว่าเราได้สมัครหรือซื้อแอพอะไรไว้บ้าง?

เมื่อเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือครบแล้วเปิด iTunes ขึ้นมา เล็งไปที่ iTunes Store ก่อนเลย


แล้วกดที่ "ลงชื่อเข้า" ใส่ Apple ID ของบัญชีที่ต้องการตรวจสอบ กดดูบัญชีเพื่อเข้าไปจัดการรายการต่างๆ ได้แก่ Apple ID Summary, iTunes in The Cloud, Purchase History, Settings


ดูที่หัวข้อ Purchase History (ประวัติการซื้อ) กด See All (ดูทั้งหมด)

เข้าไปด้านในจะเห็นรายชื่อแอพทั้งหมดที่อยู่ใน Apple ID ของตัวเอง ทั้งแบบที่ซื้อมาและแบบดาวน์โหลดฟรีแม้กระทั่งรายการต่อสมาชิกรายเดือนก็จะถูกดึงมาแสดงด้วย ทำให้เราตรวจสอบได้ว่าตัวไหนเป็นต้นต่อของสาเหตุที่ทำให้ยอดเงินถูกหักไป สำหรับคนที่มีความผิดปกติกับบัญชี


หากเป็นอย่างว่าคุณสามารถยกเลิกบริการที่ต่ออายุแบบรายเดือน โดยย้อนกลับไปที่ Topic การตั้งค่า (Settings) มองหา "การสมัครสมาชิก" เลือกจัดการ


มาถึงจุดไคลแมกซ์ กดปิด ไปได้เลย สิ้นสุดภารกิจกลับบ้านนอน^^ หากคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กด Like!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น