วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีสมัคร Apple ID บน iPhone แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

อย่างที่ได้สอนวิธี สมัคร Apple ด้วย iTunes บนคอมพิวเตอร์แบบ Step by Step หลายคนอาจจะบ่นว่ามี iPhone อยู่ทำไมต้องใช้คอมสมัครด้วย สมพรปากแล้วในบทความนี้เราจะแนะนำทางฝั่งของ iPhone เพื่อไว้โหลดแอพหรือเกม ใครที่เคยสมัครบนคอมมาแล้วก็คงจะไม่ยุ่งยากอะไรเพราะมันจะคล้ายๆ กัน

ข้อดีของการ สมัคร Apple ID ไว้เพราะแม้จะทำ iPhone หาย ก็ยังสามารถโหลดแอพที่เสียเงินซื้อมาใช้กับเครื่องใหม่โดยไม่ต้องเสียเงินรอบสองอีก ทั้งยังเป็นข้อบังคับของแอปเปิลหากไม่มี Apple ID ก็จะไม่สามารถโหลดของใน App Store ได้นั่นเอง เปรียบเทียบง่ายๆเลยคือ Apple ID เป็นบัตรเคดิตที่สามารถถือไปไหนมาไหนได้ เมื่อถึงเวลาต้องใช้ก็แค่หาตู้ ATM แล้วเสียบบัตรเพื่อไปจัดการกับบัญชี

เช่นเดียวกับ Apple ID แค่เราเอาสมองถือไม่ว่าจะเข้าจากอุปกรณ์ iPhone, iPad, PC ขอแค่จำอีเมลและรหัสผ่านได้แค่นั้นพอแต่ถ้าไม่มั่นใจในตัวเองก็จดใส่กระดาษหรือในอุปกรณ์ที่ช่วยบันทึกได้ เปรียบเสมือนสมองที่สองของเรานั่นเอง กรณีที่ ลืมรหัส Apple ID ก็ไม่เป็นไรหากยังจำรายละเอียดบางส่วนได้อยู่ สามารถขอแอปเปิลรีเซ็ตรหัสผ่านได้

เกริ่นมาพอสมควรเล่นเอาเหงื่อตกไปตามๆกัน ตอนนี้มาเริ่มสร้างคลังเก็บของเป็นของตัวเองกันเถอะ กรุณาทำตามให้ครบอย่าข้ามเพื่อผลประโยชน์ของตัวท่านเอง


จับมือถือขึ้นมาเข้าไปที่ App Store จะมีแอพรอให้โหลดมากมายทั้งเสียเงินและฟรี ไม่ต้องไปสนใจแอพกับเสียเงินเพราะพระเอกที่จะมาร่วมงานกับขั้นตอนนี้คือ ของฟรี!! หาแอพหรือเกมส์ฟรีสักตัวแล้วกดปุ่ม Free ตามด้วย Install จะมีหน้าต่าง Sing in เด้งขึ้นมาเพื่อบอกว่าเรายังไม่ได้เข้าสู่ระบบนะ!! (อย่าเนียน) เลือก Use Existing Apple ID สำหรับคนที่มี Apple ID อยู่แล้ว แน่นอนว่าเรายังไม่มีดังนั้นให้เลือก Creat New Apple ID


ถัดมาจะเป็นหน้าต่างให้เลือกประเทศแล้วแต่ใครอยากโหลดแอพจากประเทศไหน ประเทศแอลเบเนีย สหรัฐอเมริกา แอลจีเรีย ไทย แองโกลา ก็ว่ากันไป (หลายคนถามจะไล่รายชื่อประเทศทั้งหมดเลยไหม?) จริงๆแล้วเลือก Thailand ตั้งแต่แรกก็จบแล้ว ฮาๆ พอเลือกแล้วจะมีเครื่องหมายถูก หลังจากนั้นกด Next


หน้านี้เขาจะให้เราอ่านข้อกำหนดเงื่อนไขข้อตกลงและนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Apple จะอ่านหรือไม่อ่านก็ได้เพราะยังไงเราก็ต้องกดตกลงอยู่แล้ว (แนะนำว่ารู้ไว้หน่อยก็ดี) มีเครื่องหมายดอกจันว่า ถ้าไม่ยอมรับเงื่อนไขที่เขาเขียนไว้จะไม่สามารถเปิดบัญชี Apple ID ได้นะ กด Agree เพื่อยอมรับ


มาถึงขั้นตอนสำคัญแล้ว!! เตรียมสมองหรือกระดาษสำหรับจำไว้ให้ดีเพราะนี่คือ สิ่งที่จะใช้ในการเข้าสู่ระบบได้แก่ Email และ Password มีเครื่องหมายดอกจันเพิ่มขึ้นมาอีกดอกในส่วนของรหัสต้องประกอบด้วย ตัวพิมพ์ใหญ่, ตัวพิมพ์เล็ก และตัวเลข รวมกันแล้วต้องได้ 8 ตัวขึ้นไป


ขั้นตอนนี้จะเก็บข้อมูลไว้สำรองเผื่อ ลืมรหัส Apple ID โดยจะให้เราตั้งคำถามเองตอบเอง (ไม่ใช่คนบ้านะเฟ้ย!!) ซึ่งคำถามจะได้นำมาใช้แน่ถ้าลืมรหัส จำให้ได้ด้วยนะเออ!


ต่อมาเป็นข้อมูลส่วนตัวหน่อยนั่นก็คือ วัน เดือน ปี เกิด (ปิเกิดจะต้องใส่เป็น ค.ศ.เช่นเกิด 2537 ให้กรอกเป็น 1994) ที่สำคัญเนื้อหานี้ติดเรทต้องมีอายุ 18+


เลือก None หากพบว่าไม่มีคำว่า None ให้เลือก กลับไปทบทวนตั้งแต่แรกครับว่าได้ทำตามทุกขั้นตอนหรือเปล่า กด Next


ใกล้จะเสร็จแล้วอักนิด!! กรอกที่อยู่ให้ครบ กด Next แล้วจะมีข้อความแจ้งให้เราไปเช็คอีเมลแล้วกด ยืนยันเป็นอันเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น