วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

แชทแบบเห็นหน้า Facebook

แชทหรือพูดคุยกันด้วยข้อความหรือเสียงอาจจะไม่ทำให้หายคิดถึง มีอยู่หลายช่องทางที่ทำให้คุยกันแบบเห็นหน้าได้อาทิเช่นผ่านแอพยอดนิยมอย่าง LINE (Video Call) หรือจะคุยแบบเห็นหน้าผ่าน Skype แต่วันนี้จะมาแนะนำแชทแบบเห็นหน้าด้วย Facebook กันครับ วิธีนั้นง่ายมากครับเพียงไม่กี่ขั้นตอนอาจจะต้องติดตั้งโปรแกรมเล็กๆน้อยๆลงไปบนเครื่องก็ใช้เวลาไม่นานเพราะขนาดของโปรแกรมนั้นเล็กมากครับ

การแชทแบบเห็นหน้าด้วย Facebook นั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อเครื่องต้นทางและปลายทางจะต้องมีกล้องหน้าด้วย เริ่มจาก Login เข้าเฟซบุ๊คจากนั้นเลือกใครสักคนที่จะพูดคุยแบบเห็นหน้าที่แชทแล้วเอาเมาส์คลิกไปที่ ไอคอนรูปกล้องถัดมาจากปุ่มเพิ่มเพื่อนที่จะสนทนาด้วยจะมีข้อความขึ้นมาว่า "เริ่มคุยแบบเห็นหน้ากับ (...)" (ถ้าเครื่องเราพึ่งจะเคยใช้ไปครั้งแรกจะต้องโหลด Facebook video call ติดตั้งบนเครื่องให้เรียบร้อยเสียก่อน) ก็ไม่มีอะไรมากแค่รออีกฝั่งรับสายก็เริ่มเมาส์กันได้เลย

เพิ่มเติมทริคนิดหน่อย ถ้าเกิดเสียงไมค์มันเบาเกินไปก็ให้ปรับตามนี้ครับ ที่แท็บ Task bar ตรงที่ปรับเสียงคลิกที่รูปลำโพงจะมีหน้าต่าง Speakers Properties คลิกที่ Levels > Microphone ปรับความดังตามต้องการหรือจะปรับจำขีดที่ 100 ถ้าอยากให้ดังแรงๆแบบเร้าใจ

ก็ต้องขอลาไปเพียงเท่านี้คราวหน้าจะมีทริปอะไรมาแนะนำอีกรอติดตามกันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น