วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ตั้งค่าจากโรงงาน Samsung Galaxy S5

ถ้าพูดถึงปัญหาของมือถือแล้วแบ่งออกเป็นข้อๆก็คงจะเขียนไม่หมดเพราะปัญหาเหล่านั้นสามารถเกิดขึ้นได้เองหรือจากผู้ใช้หรือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้จนเผลอกดเปลี่ยนการตั้งค่าจนมือถือเพี้ยนทำงานไม่เหมือนเดิม แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือไม่รู้ว่าค่าที่ถูกเปลี่ยนนั้นคืออะไร แล้วอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิม

วันนี้ O-DENG.COM มีเคล็ดลับวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปเหมือนกับซื้อใหม่แกะกล่องโดยการเรียกคืนการตั้งค่าจากโรงงาน (factory reset) โดยค่าอะไรก็ตามที่เราปรับเปลี่ยนจะรีเซ็ตกลับมาเป็นค่าเริ่มต้น แต่ก็ต้องขอเตือนด้วยว่าเมื่อเราตั้งค่าจากโรงงานแล้วข้อมูลเดิมจะถูกลบทิ้งไปด้วย เพราะฉนั้นควรสำรองข้อมูลสำคัญไว้ด้วยล่ะจะหาว่าไม่เตือน

วิธีนี้จะใช้ได้กับ Android ทุกรุ่น โดยไปที่ การตั้งค่า > ข้อมูลส่วนตัว > ตั้งค่าข้อมูลจากโรงงาน หรือ  การตั้งค่า > แบ็คอัพ & รีเซ็ต > ตั้งค่าข้อมูลจากโรงงาน และยังมีอีกวิธีคือใช้ปุ่ม

  • ให้ปิดเครื่องถอดแบตออกสักพักแล้วใส่เข้าไปแล้ว อ๊ะอะอย่าเพิ่งเปิดเครื่องนะครับใจเย็นๆ ให้กดปุ่ม (เพิ่มเสียง+ปุ่มโฮม+ปุ่มเปิดปิดเครื่อง) ในขณะที่เครื่องดับอยู่จนกระทั่งเห็นโลโก้ก็ให้ปล่อยซะ
  • เลื่อนลงมาที่คำสั่ง wipe data/factory reset โดยใช้ปุ่มลดเสียงแล้วกดปุ่มปิดเปิดเครื่องเพื่อ OK ไปที่ Yes — delete all user data แล้วกดปุ่ม ปิด/เปิดเครื่อง เพื่อเลือก รอสักครู่ให้เครื่องมันลบข้อมูล เมื่อเสร็จสิ้นจะขึ้นเมนูต่างๆให้เราเลือก ให้เลือก Reboot system now
ในขั้นตอนนี้อาจจะนานหน่อยก็รอจนกว่าไฟหน้าจอขึ้นเตรียมพบกับสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ได้เลย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น