วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เล่าเรื่องผี เรื่องสยองขวัญ เรื่องเล่าขนหัวลุก

เชื่อว่าท่านผู้ชมที่ดูอยู่คงเคยพูดคำว่าสาบานหรือว่ารู้จักคำว่าสาบานดีอยู่แล้วในสังคมไทย ในประเทศไทยว่าถ้าหากพูดออกไป แล้วทำผิดมันจะมีผลต่อชีวิตของเราว่าสาบานเรื่องอะไร มีครอบครัวครอบครัวหนึ่งอยู่ที่ร้อยเอ็ดเป็นสองสามีภรรยาลูกสาวอายุ 2 ขวบ ลูกชายอายุ 3 ขวบ สามีติดเหล้ามากจนภรรยาต้องบอกว่าถ้ายังไม่เลิกเหล้าเราเลิกกัน




สามีก็โอเคเลยไปสาบานนับตั้งแต่นี้ไปจะไม่ดื่มเหล้าอีกเลย ไม่ดื่มสุราอีกเลย  ถ้าดื่มเนี่ยขอให้มีอันเป็นไปเกิดขึ้นกับชีวิต สามีทำได้อยู่ 2 เดือน แล้วก็กลับมาดื่มสุราอีกครั้งนึง ปรากฏว่าสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น 11 วันสามีเสียชีวิตเลยครับ รถแหกโค้งแล้วก็เสียชีวิตเลย 11 วันเท่านั้นนะครับ ปัจจุบันนี้ทางบ้านเศร้าโศกเป็นอย่างมาก

สงสารลูกน้อย 2 คนที่ยังอยู่แล้วลูกก็ยังเจอพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วอยู่ ทุกครั้งที่เจอจะได้กลิ่นเหมือนกับเหล้าเหม็นเหล้ามาก รู้เลยว่าพ่อมาละ แล้ววันนี้เราจะได้สัมภาษณ์ภรรยาผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับเรื่องสาบานนี้นะฮะ คุณทิพอายุ 21 ปี

พี่ป๋อง: พูดถึงสามีหน่อยไหมครับว่าสามีก่อนจะเสียชีวิตอายุเท่าไหร่
คุณทิพ: อายุ 25 ปีค่ะ
พี่ป๋อง:เค้าทำอาชีพอะไรครับ
คุณทิพ:เป็นช่างไฟฟ้าค่ะ
พี่ป๋อง:พูดถึงนิสัยใจคอหน่อยครับว่าเค้าเป็นคนยังไง
คุณทิพ:ก็รักครอบครัวค่ะ นิสัยร่าเริ่ง แต่จะเสียเรื่องเดียวคือเค้าจะกินเหล้าหนักมาก ชอบดิ่มเหล้า
ตั๊ก:คบกันมากี่ปีแล้วครับก่อนที่เค้าจะเสียชีวิตไป
พี่ป๋อง: เค้ากินเหล้าหนักขนาดไหน
คุณทิพ:ก็ดื่นขึ้นมาก็กินเลยก่อนจะกินข้าว ก่อนกินข้าวต้องกินเหล้าก่อน
คุณกฤษ:กินนี่กินพร้อมอาหารเลยหรือยังไงครับหรือกินเพี้ยวๆ จากนั้นทิพก็ตอบว่ากินเพี้ยวๆ
กินเหล้าอะไรผมอยากรู้
คุณทิพ:เหล้า 40 ดีกรีเหล้าขาว บางทีวันนึงไม่กินข้าวเลยนะคะกินแต่เหล้า

จากนั้นคุณทิพก็พาสามีไปเลิกเหล้ากับพระนั้นคือเริ่มต้นของเรื่องสาบาน พระก็จะเขียนชื่อวันเดินปีเกิดพระก็ถามว่าจะเลิกกี่ปี่เค้าก็ตอบว่า 2 ปี พระเลยบอกว่า 3 ปีได้ไหมจะได้เป็นพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เค้าก็บอกว่า 3 ปีก็ได้ พระก็พาท่องว่าถ้าเลิกได้ขอให้ครอบครัวเจริญรุ่งเรือง แต่ถ้าเลิกไม่ได้ภายใน 3 ปีคือถ้าหลับมากินอีกก็ขอให้มีอันเป็นไป

และต่อมาอีก 2 เดือน ช่วงสงกรานเค้าเอาเครื่องเสียงไปเปิดที่บ้านเพื่อนของหนู หนูก็บอกว่าถ้าไปแล้วให้รีบกลับมานะคือเพื่อนกินเหล้า ตัวเองไม่กินเดี๋ยวจะอยากกินไปกับเค้า แต่คืนนั้นเค้ากลับมาตี 4 มั้งคะ ไปตั้งแต่ทุ่มนึง ก็โทรตามคือตอนกลับมานี่สภาพเมาเลย

พี่ป๋อง: เค้าไม่กลัวหรือครับสาบานกับพระไว้แล้ว
คุณทิพ:เค้าบอกว่าไม่ได้กินเหล้าแต่กินเครื่องดื่มบำรุ่งกำลังที่มีแอลกอฮอล์ถ้ากินเยอะๆก็จะเมา
คุณกฤษ: หลังจากนั้นเป็นยังไงฮะ
คุณทิพ: กลับมากินเหล้าคือตอนนี้มันจะไม่เหมือนเดิมกินนิดหน่อยๆก็เมา แสบท้อง ปวดหลัง ตอนกลางคืนจะอึดอัดเหมือนจะหายใจไม่ออก แต่เค้าก็กินเหมือนเดิม แล้วไม่กี่วันต่อมาคืนนั้นมีงานบุญหมู่บ้านใกล้เคียงกันแล้วเค้าก็ไปกับแม่ของเค้า 2 คน แต่ตอนกลับ กลับมาคนเดี๋ยวไม่ได้บอกแม่ว่ากลับมาแล้วก็ประสบอุบัติเหตุ รถแหกโค้ง หมอบอกว่าประมาณ 30 นาทีได้ที่เค้าสเียชีวิตแล้วก่อนคนไปเห็น สภาพเลือดออกปากออกจมูกแห้งหมดแล้ว ตัวไม่เป็นอะไรแค่ทะลอกนิดหน่อย เสียชีวิตคาที่

ในงานวันสวดศพพระที่ไปสาบานด้วยก็มาถามว่าใช่ไอ้ที่ไปกินเหล้าไหม หนูก็ตอบว่าค่ะ พระ: นั่นแหละมันลองของถ้ามันไม่กินเหล้ามันก็ไม่ตาย

จากนี้คือเรื่องราวหลังจากที่สามีคุณทิพตายไปแล้ว

ลูกคนเล็กจะชอบบ่นว่าเค้าเหม็นแต่หนูไม่ได้กลิ่นนะคะ แล้วเค้าก็จะเอาผ้ามาปิดจมูก แล้วก็บอกอีกว่าพ่อยังไม่ตายมาหาแกและมานอนด้วยทุกคืน ชาวบ้านแถวนั้นในวันที่ศพยังไม่เผาก็ได้ยินเสียงร้องให้จนต้องเปิดไฟทิ้งไว้เพราะกลัว นอนไม่ได้ทั้งหมาเห่าหอนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น