วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

สร้างเพจ Facebook เพื่อขายของออนไลน์

สร้างเพจ Facebook เพื่อขายของออนไลน์
ทุกวันนี้อะไรๆก็เป็นต้องออนไลน์ไปซะหมดทั้ง ส่งงาน พูดคุย แม้แต่ธุรกิจก็ยังมีการเปิดเว็บไซต์ที่เป็นแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาให้เป็นที่โดดเด่นและน่าสนใจ แต่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้เห็นจะเป็นการเปิด "เว็บไซต์ขายของ" ซึ่งผู้ขายมีหน้าร้านอยู่แล้วก็เป็นรายได้อีกทางที่อยากจะนำเสนอสินค้าตัวเองผ่านโลกออนไลน์เพื่อเพิ่มสินค้าแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ซึ่งบอกได้เลยว่ากว่าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์จะเป็นที่รู้จักนั้นก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะไต่อันดับใน Google ให้มาอยู่หน้าแรกๆได้นั้นนอกจากจะมีความรู้ด้านการสร้างเว็บแล้วนั้น ยังต้องรู้เรื่อง SEO อีกด้วย ทะว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่ที่ทำการค้าจะไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้สักเท่าไรเพราะโดยมากแล้วจะจ้างคนทำแล้วเจ้าตัวจะเป็นคนขายและจัดส่งสินค้า ซึ่งอาจจะเสียค่าใช้จ่ายไปในส่วนนี้

อย่าพึ่งท้อกับปัญหาที่ร้านค้าออนไลน์ของเราไม่เป็นที่รู้จักกันไม่มากนักแถมยังเสียตังให้กับการจ้างสร้างเว็บที่ไม่คุ้มค่า วันนี้คุณจะเป็นทั้งคนดูแล พูดคุยกับลูกค้า ด้วยการสร้าง เพจใน Facebook ที่เราทราบกันอยู่แล้วว่าเฟสบุ๊คเป็นศูนย์รวมของคนทุกเพศทุกวัยและคนไทยส่วนใหญ่ก็ชอบเล่นพวกโซเชียกันอยู่แล้วก็ไม่แปลกเลยที่เราจะดึง Traffic ได้อย่างสบายๆและตรงกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดได้อีกด้วย "ยอดไลค์" ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพจมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ก็จะมีบริการเพิ่มยอดไลค์ไม่แนะนำเพราะจะได้ลูกค้าที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เขาอาจจะไม่สนใจสินค้าเลยด้วยซ้ำ เป็นใครที่ไหนก็ไม่รู้ แนะนำให้เป็นแบบธรรมชาติจะดีกว่า เอาล่ะเรามาเริ่มทำกันเลย สร้างเพจขึ้นมา 1 เพจ วิธีสร้างแฟนเพจ Facebook เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อไปคือตกแต่งหน้าปก โปรไฟล์ โปรโมทโดยการแนะนำให้เพื่อนๆมากดไลค์

หรือถ้าหากใครพอจะมีทุนบ้างก็ลงโฆษณากับ Facebook เพื่อกระจายแบรนด์ได้อย่างทั่วถึงและให้เห็นผลเร็ว ที่เห็นกันบ่อยๆก็น่าจะเป็นเพจขายครีมบำรุงผิว ลดความอ้วน พอเริ่มมียอดไลค์มากขึ้นก็ลงสินค้าพร้อมรายละเอียดให้ชัดเจนดึงดูดให้มาก อาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษในช่วงแรกๆเพื่อให้คนพูดถึงมากขึ้น อีกอย่างเพจสามารถกำหนดผู้ดูแลได้มากกว่า 1 เราก็ไม่ต้องเหนื่อยกับการตอบคำถามจากลูกค้าอย่างโดดเดี่ยว

หมายเหตุ ในการสร้างเพจ Facebook จะไม่ถูกคิดค่าบริการใดๆทั้งสิ้นเว้นเสียแต่คุณลงโฆษณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น