วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ใครบอก? เน็ตประเทศไทยอืดช้าคิดใหม่

ตอนนี้เชื่อว่าหลายกำลังบ่นอยู่อยู่กับเน็ตที่ ช้า อืด ความรู้สึกหงุดหงิดกับความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ไทยนั้นใช่ว่าจะมีแต่ประเทศเราเท่านั้นที่ช้าเพราะอีกหลายๆประเทศก็ไม่ต่างจากเราเท่าไหร่นักเผลอๆอาจจะช้ากว่าประเทศไทยด้วยซ้ำ


จากงานวิจัยของ Asean DNA เผยว่าความเร็วอินเตอร์เน็ตของประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 17.7 Mbps แต่เมื่อเทียบกับอัตราความเร็วของอินเตอร์เน็ตทั่วโลกนั้นถือว่ามากกว่าด้วยซ้ำเพราะทั่วโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5 Mbps เท่านั้นและเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศอาเซียนพบว่าความเร็วเน็ตของประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 2 โดยประเทศที่มีความเร็วที่สุด (AEC) คือ สิงคโปร์ โดยความเร็วอยู่ที่ 61.0 Mbps ในขณะที่ประเทศที่ครองตำแหน่งเน็ตอืดที่สุด คือ ฟิลิปปินส์ มีความเร็วเฉลี่ยที่ 3.4 Mbps เรียกได้ว่าเต่าสุดๆหากจะโหลดไฟล์ใหญ่ๆคงไม่ไหว

ซึ่งถ้าดูจากผลการวิจัยแล้วก็พบว่าความเร็วเน็ตประเทศไทยก็ไม่ถือว่าเลวร้ายมากนัก แต่อาจจะเป็นเพราะตัวเราที่ใจร้อน (วัยรุ่นไทยใจร้อนชอบเสร็จเร็วๆ)

สำหรับใครที่อย่ารู้ว่าอินเตอร์เน็ตที่ตนเองที่กำลังใช้อยู่ ณ ขณะนี้มีความเร็วเท่าไหร่สามารถเช็คความเร็วอินเตอร์เน็ตได้ที่นี่ ทดสอบความเร็วเน็ต เดียวรู้เลย

ที่มา CoconutsBangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น