วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

จับภาพหน้าจอบน Galaxy S3 ง่ายๆแค่ใช้มือข้างเดียว

การจับภาพหน้าจอนั้นถือว่าเป็นฟังชั่นที่ติดมากับสมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นซึ่งถ้าหากใครต้องการใช้ภาพส่งไปให้เพื่อนๆหรืออย่างทำเว็บที่เกี่ยวกับรีวิวมือถือสมาร์ทโฟนซึ่งอาจต้องใช้ภาพประกอบ โดยภาพเหล่านั้นอยู่ในโทรศัพท์แต่ไม่รู้ว่าจะเอามันออกมาได้ยังไง หลายคนที่พึ่งเป็นเจ้าของก็อาจจะไม่รู้ว่ามีฟังชั่นแบบนี้มีอยู่ด้วย ซึ่งคุณสมบัติในการจับภาพหน้าจอนั้นแต่ละรุ่นจะไม่เมื่อกัน Galaxy S3 นี่ก็ด้วย ส่วนมากแล้วจะใช้เทคนิคกดปุ่มบวกปุ่ม เช่น iPhone ก็จะมีวิธีจับภาพหน้าจอโดยกดปุ่ม โฮม+ปุ่มปิดเครื่อง

สำหรับบางยี่ห้อก็จะยุ่งยากขึ้นไปอีกเพราะจะต้องใช้ถึง 2 มือด้วยกันเพราะปุ่มที่จะต้องใช้นั้นอยู่ด้านหลัง ยกตัวอย่าง i-mobile IQX KEN เมืี่อต้องการจับภาพหน้าจอจะต้องกดปุ่ม ลดเสียง+ Power (ปุ่มลดเสียงจะอยู่ด้านข้างและปุ่ม Power จะอยู่ด้านหลัง) ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ทั้งสองมือ แต่ถ้าใครมีความสามาถพิเศษจะใช้มือเดียวก็ไม่ว่ากัน

บ่นมามากพอละคราวนี้มาถึงคิวของ Galaxy S3 กันบ้างที่แตกต่างไปจากรุ่นที่กล่าวมาและเชื่อว่าคุณจะชอบมันอย่างแน่นอนสำหรับฟังชั่นนี้จะต้องเข้าไปในส่วนของการตั้งค่าก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ ขอบอกก่อนเลยว่าไม่ต้องกดปุ่มหลายๆปุ่มค้างไว้หรือใช้ทั้งสองมือแต่อย่างใดเพียงใช้แค่มือข้างเดียวก็เกินพอ

 
จับภาพหน้าจอบน Galaxy S3 เพียงไม่กี่ขั้นนตอน
  1. เข้าไปที่ Settings
  2. เลือก Motion เพื่อตั้งค่าการเคลื่อนไหว
  3. เปิดใช้งานโดยติ้กที่ Palm Swip to capture
วิธีใช้ ---> เมื่อต้องการจับภาพหน้าจอเมื่อเข้าเว็บหรือทำกิจกรรมบนเครื่องให้ใช้สันมือข้าง ซ้าย-ขวา ตามแต่ถนัดปัดจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้ายได้หมด

หรือหากเพื่อนๆคนไหนติดกับการถ่ายภาพหน้าจอโดยใช้ปุ่มหรือเห็นว่าวิธีนี้มันยากไปก็สามารถทำได้เช่นเดียวกับ iPhone ที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับและหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เพิ่งออก Galaxy S3 ป้ายแดงมาใหม่ ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์อย่าลังเลที่จะกด Like@Share ให้เพื่อนคนอื่นๆด้วยครับ บทความนี้คงจะเป็นบทความสุดท้ายของวันนี้แล้วแอดมิน O-DENG ขอตัวลาไปนอนก่อนแล้วกัน^^ฝันดีจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น