วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ไมโครซอฟท์จะพัฒนาแบตสมาร์ทโฟนให้อึดยิ่งขึ้น




ถ้ากล่าวถึงมือถืออุปกรณ์หนึ่งที่สำคัญและจำเป็นนั้นก็คือ แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นแหล่งเก็บพลังงานเพื่อนำไปใช้ ซึ่งมือถือรุ่นใหม่ที่ฮิตใช้กันในขณะนี้ก็คงหนี้ไม่พ้นสมาร์ทโฟนเนื่องด้วยความสามารถของสมาร์ทโพนที่เป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย

ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแอพพลิเคชั่นลงไปในเครื่อง อาทิ LINE, Youtube, Facebook, Twitter ฯลฯ สามารถโหลดเกมส์ติดตั้งลงในเครื่อง โหลดหนังเก็บใว้ดูในเครื่อง โดยเมื่อเราเล่นเกมส์ได้ซักแบตเตอรี่ก็เริ่มจะอ่อนลงเรื่อยๆและในที่สุดก็หมด ซึ่งก็ต้องนำไปชาร์จแต่ในความรู้สึกของเราก็อยากจะเล่นให้ได้นานๆใช่ไหมครับ หรือ ในกรณีที่ดูหนังหลายๆเรื่องดูจบแล้วเรื่องหนึ่งกะว่าจะดูภาค 2 ต่อ แต่ไม่ไรแบตก็ใกล้จะหมดอีกก็เลยต้องพักใว้ก่อนเพราะต้องใช้โทรกรณีอยู่ที่โรงเรียน ซึ่งปัญหาแบตหมดเร็วนี้ก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนบ่นกันเป็นแถวๆ

ด้วยเหตุนี้ทาง MSR จึงคิดที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการวิจัยโดยต้องการที่จะให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนสามารถอยู่ได้ทนนานเป็นเวลา 7 วันโดยที่ไม่ต้องชาร์จแต่อย่างได

แต่การวิจัยนั้นก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะจะต้องศึกษาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ชนิดใหม่ๆอีกทั้งยังบอกไม่ได้ว่าจะทำสำเร็จเมื่อไรแต่ก็คงได้เห็นในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น