วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook


จากที่ Facebook ได้เปิดบริการให้สามารถอัปคลิปวิดีโอลงได้แล้วต่างคนก็ไม่รอช้าที่จะทดลองอัปเพื่อบอกกล่าวเรื่องราวของตัวเองใน Facebook โดยสื่อทางวิดีโอที่ตัวเองอัปโหลดลงไป วันคืนนานไปหลายคนก็อยากจะเก็บเรื่องราวในชีวิตเพื่อเป็นภาพทรงจำมาเก็บไว้ แต่ไม่รู้ว่าจะโหลดคลิปที่อัปลงไปมาเก็บไว้ในเครื่องได้ยังไง โดยวิธีการโหลดคลิปจาก Facebook นั้นก็มีอยู่หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการโหลดโดยใช้เว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chrome หรือ จะโหลดโดยใช้ โปรแกรม Internet Download Manager (IDM )

IDM ถือว่าเป็นโปรแกรมที่มีชื่อเสียงทางด้านโปรแกรมช่วยโหลดและนิยมใช้กันมากใครที่ยังไม่มีก็โหลดมาติดตั้งไว้ในเครื่องหน่อยก็ดีนะครับ แต่ถ้าใช้วิธีดาวน์โหลดด้วย Chrome ก็เป็นวิธีที่แปลกใหม่เหมือนกันเพราะต้องเขียนโค้ดกันให้ยุ่งกันเลยทีเดียวแต่ไม่เป็นไรเพราะสามารถ copy โค้ดต่อไปนี้ไปวางได้เลย

วิธีโหลดคลิปจาก Facebook โดยใช้ Chrome
ก่อนอื่นให้ Login เข้าบัญชีเฟสบุ๊คของตนเองก่อนแล้วไปที่ลิ้งนี้ https://www.facebook.com/lookback จากนั้นกดเล่นวิดีโอแบบ HD ก่อนนะครับ แล้วกดปุ่ม F12 แล้วหน้าต่าง Console ก็จะเด้งขึ้นมาขึ้นมา
ให้ Copy โค้ดด้านล่างนี้วางลงไปแล้วกด Enter

var xLBD = {};
xLBD.c = function (){
xLBD.f = unescape(document.querySelector("[flashvars]").getAttribute("flashvars")).substring(7);
xLBD.f = JSON.parse(xLBD.f.substring(0, xLBD.f.lastIndexOf("}") + 1)).video_data[0].hd_src;
xLBD.a = "<div style='position:absolute;top:100px;height:300px;left:15%;background:#fff;border:10px solid #000;font-size:5em;padding:100px;'>Click <a download='lookback.mp4' href='"+xLBD.f+"'>here<\/a> to download your lookBack video.</div>";
document.body.innerHTML += xLBD.a;
}
if(document.readyState == "complete")
xLBD.c();
else window.onload = xLBD.c;


เมื่อวางโค้ดเสร็จก็จะเป็นแบบนี้

เมื่อกด Enter ก็จะมีหน้าต่างให้คลิกดาวน์โหลดได้แล้ว

เห็นไหมครับไม่ยากเลยสำหรับวิธีดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook แต่มีวิธีที่ง่ายกว่านี้อีกนะ วิธีนั้นก็คือดาวน์โหลดโดยใช้พระเอกสุดหล่ออย่าง โปรแกรม Internet Download Manager (IDM ) ไม่ว่าจะโหลดจากไหนพี่เขาโหลดได้หมด

วิธีโหลดคลิปจาก Facebook โดยใช้ IDM
อย่างแรกเลยต้องมีโปรแกรม IDM ติดตั้งไว้บนเครื่องก่อนจากนั้นคลิกเล่นวิดีโอที่จะดาวน์โหลดแล้ว IDM ก็จะเด้งขึ้นมา ให้คลิกดาวน์โหลดได้เลย เพียงคลิกเดียวก็ได้วิดีโอคลิปมาเก็บไว้ที่เครื่องแล้วครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ไปฉันใช้ ดาวน์โหลดวิดีโอ Facebook
    เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก FACEBOOK และ FBvideo ยังสนับสนุน Chrome Extension

    ตอบลบ