วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรมเถื่อน

Thaiware
เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรมเถื่อน นับว่าเป็นปัญหาจนมาถึงปัจจุบันกับพวกโปรแกรม,เกม,เถื่อนที่แพร่กระจายตามอินเตอร์เน็ต ส่งผลทำให้โปรแกรมที่ถูกลิขสิทธ์ขายไม่ค่อยได้เพราะคนส่วนใหญ่ จะชอบท่องเน็ตโดยสถิตติเกือบวันละ 5 ชั่วโมงต่อวัน โดยเว็บไซต์แห่งหนึ่งได้จัดทำโพลสำรวจเหตุผลว่าทำไมชอบใช้ของเถื่อนกันซึ่งแต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกันออกไป บ้างก็ว่า ลองโหลดมาใช้ดูก่อนถ้าถูกใจค่อยซื้อของแท้มาใช้ ส่วนหนึ่งก็บอกว่ากำลังทรัพย์ไม่เพียงพอต่อการซื้อ อีกส่วนตอบตรงๆเลยว่าชอบของฟรี

ทั้งนี้โปรแกรมเถือนหรือเกมเถื่อนต่างๆใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไปนะครับ มันอาจจะแฝงมาด้วยอันตรายอย่างโปรแกรมไม่พึงประสงค์พวกไวรัสมัลแวร์ต่างๆอาจจะแฝงตัวมากับตัวโปรแกรมเถื่อนก็เป็นได้ คำถามตามมาก็คือทำไมไม่ฟ้องลิขสิทธิ์กับพวกเว็บโหลดเกม โปรแกรม เถื่อนล่ะ? ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาจากต้นเหตุ คำตอบคือ ถึงฟ้องก็จะไม่คุ้มกับการจ้างทนาย ทั้งต้องใช้เวลาดำนานการที่ยาวนาน กว่าคดีจะจบก็ต้องใช้เวลาหลายปีและไม่สามารถที่จะตรวจสอบเจ้าของเว็บได้เพราะจดโดเมนหรือเช่าโฮสติ้งต่างๆที่ต่างประเทศซึ่งจะทำให้การดำเนินการที่ยากลำบาก ไม่คุ้ม

นอกจากจะมี เกม,โปรแกรม,แอพ, เถื่อนยังมีอย่างอื่นอีกเยอะที่ไม่ถูกกฏหมายตามโลกออนไลน์ แต่ก็นะคนไทยชอบใช้ของฟรี แต่ก็ระวังกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น