วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Google Chrome (กูเกิลโครม ล่าสุด)

Google นอกจากจะเป็น Search Engine ที่มีผู้ใช้งานนิยมใช้ค้นหาแล้วยังมีเว็บบราวเซอร์เป็นของตัวเองอีกด้วย ใช้งานง่ายรวดเร็วมีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายพร้อมทั้งแสดงเว็บที่เราเข้าเป็นประจำในหน้าเดสท็อป ค้นหาอัตโนมัติเมื่อพิมพ์คำก็จะมีตัวเลือกขึ้นมาโดยแสดงคำที่มีการค้นหามากที่สุดตามลำดับ

หน้าตาของตัวโปรแกรมออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายเรียบๆพร้อมจัดวางแท็บลากและวาง สามารถเปิดดูไฟล์ PDF ได้ในตัวโดยที่ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมใดๆทั้งสิ้น และ อีกปัญหาในการใช้งานส่วนมากของเว็บบราวเซอร์คือ เกิดอาการเครื่องแฮงค์บ่อย เน็ตหลุดขาดการเชื่อมต่อชั่วคราว หรือ เว็บบราวเซอร์ถูกปิดไปเนื่องจากอาการเครื่องค้าง เมื่อเปิดใช้ Google Chrome ในครั้งต่อไป Google Chrome ก็จะรวบรวมเว็บที่เคยเข้าก่อนหน้านี้ ทำไห้ไม่ต้อง Search หาเว็บใหม่ให้ยุ่งยากอีกต่อไป


ในส่วนของความปลอดภัยไม่ต้องกังวลสำหรับเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือเพราะ Google Chrome จะแจ้งเตือนทันทีเมื่อตรวจสอบพบว่าเว็บที่กำลังจะเข้าใช้งานนั้นมีมัลแวร์หรือฟิชชิงโดยใช้แซนด์บ็อกซ์เพื่อป้องกันมัลแวร์หรือฟิชชิงที่อาจจะเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณพร้อมการอัพเดทอัตโนมัติเมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่จึงมั่นใจได้เลยว่า Google Chrome เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการปรับปรุ่งข้อผิดพลายหรือช่องโหว่ต่างๆ


ในส่วนของความเป็นส่วนตัวก็จะมีโหลดไม่ระบุตัวตนเพื่อไม่ให้รู้ว่าเราใช้งานจากอะไรหรือบราวเซอร์อะไร กำหนดความเป็นส่วนตัวได้แบบเฉพาะเจาะจงเว็บไซต์และมีฟังก์ชั่นล้างประวัติการใช้งานเมื่อเลิกใช้งานซึ่งแต่ละบราวเซอร์ก็จะมีเหมือนกัน


เพิ่มสีสันให้บราวเซอร์เมื่อเบื่อกับหน้าตาแบบเดิมๆ สามารถเปลี่ยนโดยการโหลดธีมมาใช้กับบราวเซอร์ Google Chrome ได้
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ Windows 8/7/Vista/XP
ดาวน์โหลดได้ที่ http://dl.google.com/update2/installers/ChromeSetup.exe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น