วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เตือนภัย Facebook


หลังจากที่จดโดเมนเว็บมาใหม่ๆขออัพเดทบทความแรกฉลอง O-Deng.com ก่อนเลยดีกว่า สำหรับคนที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่บ่อยๆก็คงจะเคยใช้แอพต่างๆที่ให้กดยอมรับให้แอพได้เข้าถึงข้อมูลไม่ว่าจะเป็นโพสสาธารณะ,เพื่อน,วันเกิด ในส่วนนี้ก็กดตกลงไป แต่ยังไม่รู้ถึงความร้ายกาจของแอพที่เป็นอัตรายสร้างความเสียหายให้แก่เราก็เป็นได้


App ที่บอกว่าจะสร้างความเสียหายให้เรานั้น มันจะเป็นแอพข่าว เมื่อเรากดตกลงข่าวก็จะถูกแชร์ไปเรื่อยๆซึ่งข่าวที่ว่านี้ไม่ใช่ความจริงอย่างใดเป็นแค่ข่าวที่สร้างขึ้นมาให้ดูน่าคลิกนั้นเอง โดยถ้าใครไม่รู้จักสังเกตุให้ดีก่อนว่าแอพจะสามารถเข้าถึงข้อมูลอะไรของเราได้บ้าง ประเภทแบบที่ไม่ดูตาม้าตาเรือขึ้นอะไรมากดตกลงหมดโดยที่ไม่สนใจอ่านสักนิด ก็จะเป็นเหยื่อของแอพตัวนี้อย่างง่ายและอ่านจะถูกขโมยข้อมูลสำคัญๆไปได้ แต่ถ้าสังเกตุให้ดีเมื่อกดไปที่ข่าวแอพก็จะแจ้งมาว่า App ตัวนี้จะได้รับข้อมูลส่วนตัวของเราทั้งหมด! นั้นก็หมายความว่าข้อมูลทั้งหมดของเราก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป

ซึ่งพวกแฮกเกอร์ที่สร้างแอพพวกนี้ขึ้นมาก็จะอาศัยความสะเพร่าเราของเป็นจุดอ่อน จึงอเตือนทุกคนนะครับว่าอย่างคลิกเป็นอันขาดถ้าเจอข่าวที่เวอร์เกินไป แต่ถ้าหลงคลิกไปแล้วก็ให้รีบเปรียนระหัสโดยไวเพื่อป้องกันแฮกเกอร์เหล่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น