วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Internet Download Manager (IDM โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด)

Internet Download Manager สุดยอดโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดสารพัดไฟล์มีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักกับโปรแกรม Internet Download Manager หรือที่บ้านเรารู้จักกันในนาม IDM แมพขิงๆ ซึ่งถ้าหากใครมีปัญหากับการใช้เบราว์เซอร์ดาวน์โหลดแบบเดิมๆ ที่ทั้งช้าบ้าง หลุดบ้าง เลิกใช้ไปเลยมันโบราณล้าสมัยเดี๋ยวคนอื่นจะว่าเอาได้ เดี๋ยวนี้เขาใช้ IDM กันทั้งนั้นแหละเพราะใช้แล้วความเร็วฟิตโหลดติดง่าย (ประโยคนี้คุ้นๆแหะ)

IDM มีคุณสมบัติที่แจ่มมากบอกเลย ไม่ว่าจะเป็นการโหลดที่นิ่มนวลไม่มีแววแม้แต่จะติดขัด สามารถโหลดได้หลายไฟล์พร้อมกันหรือจะจัดเรียวคิวโหลดทีละตัวก็ได้ ลืมปัญหาเน็ตหลุดไปได้เลยเพราะถึงแม้เน็ตจะหลุดเครื่องจะดับก็ยังสามารถกดโหลดต่อได้ซึ่งจะเริ่มจากจุดที่ล่าสุดนั่นเลยไม่ต้องย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นสบายหายห่วง

IDM จะกับฟีเจอร์ที่หลากหลายพร้อมเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับมือโหลดขาประจำโดยเฉพาะส่วนเรื่องความเร็วไม่ต้องพูดถึงทางผู้พัฒนาเขาติดจรวดมาให้เรียบร้อยแต่ตรงนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตที่บ้านผู้ใช้ด้วยว่ากระต่ายหรือเต่า (อย่าเอาไปอิงกับนิทานนะที่ว่าเต่าจะถึงก่อน) สำหรับใครที่ยังงงๆอยู่ว่าตกลงความเร็วของตัวเองไปแบบวิ่งหรือคานทดสอบความเร็วเน็ตได้ที่นี่เลย

สำหรับนามสกุลไฟล์ที่ไอดีเอมโหลดได้นั้นไล่ไปเลยตั้งแต่ เพลง วิดีโอ รูป ไฟล์บีบอัด เป็นต้น โดยนามกุลเหล่านั้นจะถูกเพิ่มไว้เป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้วแถมยังสามารถเพิ่มได้เอง (IDM จะโหลดไฟล์นั้นก็ต่อเมื่อมีการกำหนดในส่วนของชนิดของไฟล์) เบื้องต้นก็โหลดได้หมดอะแหละเว้นเสียแต่ว่าเป็นไฟล์ที่แปลกประลาดจริงๆ

ใครได้ลองใช้รับลองว่าติดใจจนลืมชื่อโปรแกรมช่วยโหลดตัวอื่นๆ อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น