วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเลือกสีให้เหมาะกับเว็บไซต์

ก่อนที่จะเริ่มทำเว็บก็ต้องวางแผนก่อนไม่ว่าจะเป็น จดโดเมน เช่าโฮส ออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งวันนี้จะมาพูดถึงการออกแบบเว็บไซต์กันนะครับ การออกแบบให้ดูสวยงามและดูน่าเชื่อถือก็ควรจะเลือกสีที่เหมาะสมกับเว็บของท่านให้มากที่สุด เหมือนกันเลือกคู่นั่นแหละครับอย่างแรกที่ต้องดูก็คงจะเป็นเรื่องหน้าตา ผิว ความสะอาดสะอ้าน ก่อนเป็นอันดับแรก ในการสร้างเว็บไซต์ก็เหมือนกันเพื่อดึงดูดคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซตืเราบ่อยขึ้นตัวหนังสืออะไรก็ให้มันอ่านง่ายๆหน่อย ไม่ใช่พื้นหลังสีขาวแล้วใช้ตัวหนังสือสีขาวอันนี้ก็จะทำให้แสบตาและอ่านไม่ค่อยจะได้เพราะสีมันกลมกลืนกันไปหมดจนมองไม่เห็นตัวหนังสือ ในส่วนนี้ก็จะทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ไม่เข้าชมเว็บของท่านอีกเลยก็เป็นได้

การเลือกสีให้เหมาะกับเว็บไซต์ ในส่วนของการเลือกสีสำหรับเว็บไซต์ของเรานั้นจะต้องเลือกสีให้อ่านง่าย สบายตา และเหมาะสมกับเว็บไซต์ ถ้าจะทำเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับข่าวสารบ้านเมืองก็ควรหลีกเลี่ยงสีที่ดูสดใสมากจนเกินไปเพราะจะทำให้เว็บไซต์นั้นไม่มีความน่าเชื่อถือ ควรจะเน้นแบบธรรมดาบ้านๆอย่างสีขาวตัวหนังสือสีดำ พร้อมออกแบบตกแต่งโดยการนำสีอื่นๆเพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อความสวยงาม ยกตัวอย่างอีกเว็บก็แล้วกัน เอาเป็นเว็บเกี่ยวกับรัวิวเกมหรือโหลดเกม Background ก็ควรที่จะใช้สี ดำ เนื้อหาบนเว็บก็ควรเลือกสีที่ตัดกันอย่างสีขาว ในส่วนของส่วนหัวหรือส่วนอื่นๆก็ควรจะมีสีแดงเข้าไปด้วยเพื่อสร้างความตื่นเต้น

สีที่บ่งบอกถึงความรู้สึก

สีฟ้า (Light blue) เหมาะสำหรับทำเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การดูแลสุขภาพ ให้ความรู้สึก ถึงความละเอียด รอบคอบ

สีเขียว (Green) คงหนีไม่พ้นเรื่องธรรมชาติ เพราะสีเขียวเป็นสีของใบไม้มากมาย แสดงถึงความร่มเย็น สุขสบาย ท่านได้ที่มีแผนจะสร้างเว็บไซตืที่เกี่ยวกับธรรมชาติ การออกกำลังกาย อนุรักษ์ แนะนำ ให้ใช้ สีเขียวนี้เลยเหมาะสมที่สุด

สีเหลือง (Yellow)  เป็นสีที่ให้แสดงถึงความร่าเริง แจ่มใส สนุกสนาน เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ บันเทิงทั้งหลายแหล่

สีแดง (Red) เป็นสัที่บ่งบอกถึงความตื่นเต้น ความเป็นผู้นำ มั่นใจ

สีม่วง (Purple) แสดงให้เห้นถึงความเคร้าหมอง สิ่งที่น่าค้นหา

สีส้ม (Orange) ให้ความรู้สึงร้อนรน แพร่กระจาย เป็นสีที่อยู่ในโทนร้อน

สีน้ำตาล (Brown) บ่งบอกได้ 2 อย่างคือ ความอบอุ่นและหดหู่

สีขาว (White) ให้ความรู้สึกถึงความสงบ จิตใจบริสุทธิ์ บางเบา ดูได้จากแม่ชีที่ใส่ชุดขาวไปวัดเพื่อให้รู้สึงด้านจิตใจที่ขาวสะอาด สงบ
เรียบเรียงข้อมูลโดย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น