วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีดูสเปคคอมพิวเตอร์

วิธีดูสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์
นับว่าเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับคอเกมมือใหม่ที่โหลดหรือซื้อเกมมาแล้วเล่นไม่ได้หรือเล่นแล้วเกมกระตุก ทำให้เสียอรรถรสในการเล่น ปัญหาส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมกระตุกเกิดจากการที่ผู้ที่โหลดหรือซื้อไม่สังเกตุให้ดีก่อนว่าเกมนั้นต้องการสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์เท่าไรสามารถเล่นกับเครื่องเราได้ไหม เช่น เกมต้องการระบบปฏิบัติการ Windows 7 แรม 4 GB แต่คอมพิวเตอร์มีแรมแค่ 2 GB และเป็น Windows 8 ก็จะทำให้ไม่สามารถที่จะเล่นเกมนั้นได้เลย

เมื่อต้องการซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คสักเครื่องก็ต้องวางแผนไว้ก่อนว่าจุดประสงค์ในการซื้อต้องการซื้อมาเพื่อทำอะไร อาทิ ซื้อมาทำงาน ท่องเว็บไซต์ พิมพ์งาน ฟังเพลง ก็อาจจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Xp และ แรมเพียง 1 GB เท่านั้นแต่ถ้าต้องการใช้ Windows เวอร์ชั่นใหม่อย่าง Vista หรือ 7 ควรเลือกแรม 2 GB เป็นอย่างต่ำ

สำหรับใครที่มีจุดประสงค์เพื่อที่จะนำมาใช้งานให้โน๊ตบุ๊คทำงานหนักๆอย่าง การตัดต่อวิดีโอ แต่งรูปถ่ายดิจิตอล หรือ เล่นเกมก็อาจจะจำเป็นต้องใช้ แรมสูงขึ้นไปอีกถึง 4 GB ขึ้นไปเป็นอย่างต่ำ
วิธีดูสเปคคอมพิวเตอร์
วิธีที่จะแนะนำนี้ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมใดๆให้วุ่นวายทั้งสิ้น สามารถนำไปใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการ Windows

1. ไปที่ My Computer

2. จากนั้นคลิกขวาแล้วเลือก ProPerties

เพียงเท่านี้คอมพิวเตอร์ก็จะแสดงสเปคของเครื่องเราแล้ว 

หมายเหตุ : Windows XP ได้หยุดการอัพเดทแล้วแนะนำให้ใช้เวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าอย่าง Windows 7 หรือ Windows 8 เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น