วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Fraps (โปรแกรมจับภาพหน้าจอ และ บันทึกวิดีโอ)


Fraps (โปรแกรมจับภาพหน้าจอ และ บันทึกวิดีโอ) เป็นโปรแกรมบันทึกวิดีโอหน้าจอ และ ถ่าภาพหน้าจอ  สำหรับใครที่ต้องการบันทึกหน้าจอวิดีโอใว้สอนหรือบันทึกเวลาเล่นเกมเพื่อที่จะอัพลง Youtube หรือจะเป็นการถ่ายภาพหน้าจอซึ่งถือได้ว่าคุณภาพดีเยี่ยมเลย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายวิดีโอหน้าจอเพื่อรีวิวหรือสอนทำอะไรที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์สามารถบันทึกได้ทั้งหมด เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับใครที่จะบันทึกหรือเก็บรูปภาพหน้าจอเพื่อไปใช้งานด้านอื่นๆ

คุณสมบัติของโปรแกรม Fraps

ในส่วนของวิดีโอสามารถเลือกคุณภาพทั้งสูงและต่ำตามความต้องการ
เลือกปุ่มที่ใช้สำหรับอัดวิดีโอที่กำหนดได้เอง อาทิ เมื่อต้องการบันทึกวิดีโอให้กดปุ่ม F9 หรือจะกำหนดให้เป็นปุ่มอื่นอย่าง F1,F2,F3,F4,F5,F6,F7,F8 ก็จะกำหนดได้ด้วย
โปรแกรมบันทึกวิดีโอ Fraps นี้สามารถบันทึกได้อย่างทั่วถึงทั้งหน้าจอคอมเลยก็ว่าได้ ซึ่ง Frame rates ได้สูงสุดถึง 120 เฟรม ต่อ วินาที
กำหนดที่จะไม่บันทึกเสียงได้ เอาเฉพาะภาพเคลื่อนไหว แต่ถ้าต้องการเสียงเฉพาะที่เราจะพากย์ก็ให้ติ๊กที่ Only capture while pushing เมื่อต้องการบันทึกเสียงก็ต้องกด Space จึงจะบันทึกเสียงได้ แต่จะยุ่งยากมากถ้าบันทึกในเกมอย่าง PB เมื่อกด Space เพราะจะอัดเสียงในขณะนั้นแต่กลับเป็นกระโดดไปด้วย
ในส่วนของรูปภาพสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกเป็นนามสกุลไหนตอนอัดและก็จะ Save ออกมาเป็นนามสกุลนั้นซึ่งจะมีอยู่ 4 นามสกุลด้วยกัน คือ BMP,JPG,PNG,TGA อันนี้ก็ตั้งคีย์ลัดได้เหมือนกันเวลาจะถ่าย แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ที่บันทึกไปแล้ว ทำได้โดยใช้ Format Factory (โปรแกรมแปลงไฟล์)

โปรแกรม Fraps สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ http://www.fraps.com/free/setup.exe


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น