วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Netcut (โปรแกรมตัดเน็ต)

Netcut (โปรแกรมตัดเน็ต) : นับว่าเป็นปัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับผู้ที่ใช้เน็ตหอพัก กับปัญหาเน็ตอืดช้าไม่สามารถเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งการใช้งานอินเตอร์เน็ตในวง LAN นั้นจะเป็นการแชร์เน็ตใช้ในแต่ละเครื่องซึ่งแต่ละเครื่องนั้นความเร็วก็ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอะไรหลายๆอย่างที่มีผลต่อความเร็วในการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต โดยถ้าเกิดเน็ตความเร็วลดลงอย่างเห็นได้ชัดอาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องภายในวง LAN ใช้โปรแกรมโหลดบิตโดยโปรแกรมประเภทนี้จะดึงเน็ต ส่งผลทำให้เครื่องอื่นๆ ช้าลง

ลักษณะการทำงาน Netcut
โปรแกรมจะทำการสแกนค้นหาไอพีภายในวงแลนโดยจะแสดงหมายเลขและรายละเอียดของเครื่องในวงแลนทั้งแบบต่อสายและไร้สาย จากนั้นจะมีปุ่มที่ใช้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้คือปุ่ม Cut Off จะเป็นการปิดบริการอินเตอร์เน็ตของเครื่องเป้าหมายชั่วคราว (ใช้จุดอ่อนของARP Protocol) และปุ่ม Resume เมื่อกดที่ปุ่มนี้ก็จะเป็นการปลดล็อคอินเตอร์เน็ตเครื่องดังกล่าว โดยปิดได้ไม่จำกัดจำนวน IP หรือจะเลือกปิดเฉพาะบางไอพีที่สงสัยว่าจะใช้โปรแกรมดึงเน็ตอะไรก็แล้วแต่

ข้อควรระวังในการใช้ Netcut (โปรแกรมตัดเน็ต)
ไม่ควรที่จะนำไปใช้ในการก่อกวนผู้อื่น เพราะอาจจะผิดกฏหมายคอมพิวเตอร์ ส่วนใครที่รู้ว่าโดนตัดเน็ตโดยใช้ Netcut ก็สามารถจด MAC Address ของเครื่องนั้นไว้แล้วนำไปแจ้งความเพื่อเอาผิดได้
(แนะนำ) ให้ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น

ระบบปฏิบัติการ
Windows NT/98/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7  

ดาวน์โหลด Netcut (โปรแกรมตัดเน็ต) ได้ที่ http://download.cnet.com/Netcut/3000-2651_4-30221.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น