วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อคีย์บอร์ดเสียด้วย On-Screen Keyboard

วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อคีย์บอร์ดเสีย เคยไหมครับเวลามีงานด่วนๆเข้ามา แล้วเราก็รีบมากเพื่อที่จะทำให้งานเสร็จสิ้นโดยเร็ว แต่ระหวังพิมพ์งานอย่างเร่งรีบนั้นมีปัญหากับเจ้าคีย์บอร์ดตัวดีที่อยู่ๆก็พิมพ์ไม่ได้ซะงั้น โดยที่เราไม่รู้สาเหตุเลยว่าเกิดจากอะไรยังไง สำหรับคนที่เจอปัญหาในลักษณะนี้ก็คงจะมีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยใช้อินเตอร์เน็ตหรืองานเก่าที่พิมพ์ไว้แล้วนี่แหละจัดการก็อปปี้ตัวที่พิมพ์ไม่ได้แล้ววาง กรณีที่ คีย์บอร์ดเสียหายบางปุ่มก็อาจจะใช้วิธีนี้ได้ในระยะหนึ่ง

แต่ถ้าพิมพ์ไม่ได้ 3 ตัวขึ้นไปล่ะจะไม่ต้องไปไล่ก็อปหาทีล่ะตัวหรอ ถ้าทำแบบนั้นผมเชื่อเลยว่างานจะไม่เสร็จตามที่กำหนดได้แน่นอน วันนี้ผมมีวิธีมาแนะนำสำหรับคนที่เจอปัญหาบอร์ดเสียเหล่านี้โดยการจำลองแป้นพิมพ์ขึ้นมาแต่เมาส์ยังใช้ได้นะ ถ้าเมาส์เกิดพังมาอีกก็ไม่รู้จะทำยังไงล่ะ คงต้องคิดว่าเป็นคราวซวยก็แล้วกัน โดยโปรแกรมจำลองแป้นพิมพ์นี้มีชื่อว่า On-Screen Keyboard ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ติดมากับ Windows เลยไม่ต้องไปหาโหลดให้ยุ่งยาก เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับสถานะการณ์แบบนี้โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

วิธีใช้ On-Screen Keyboard
ให้ไปที่ปุ่ม Start > Run ถ้าไม่เห็นคำว่า Run ด้านขวาให้พิมพ์ในช่องค้นหา > พิมพ์ OSK ลงไปในช่อง Run ในขั้นตอนก่อนหน้าเพื่อเรียกใช้งาน On-Screen Keyboard > กด OK จากนั้นโปรแกรมก็จะเด้งขึ้นมาให้ใช้งานได้แล้ว วิธีใช้ ก็แค่เอาเมาส์คลิกที่ตัวอักษรที่ต้องการแค่นั้นเอง ง่ายๆครับลองทำกันดูหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ
วิธีแก้เมื่อแป้นพิมพ์เสีย (ชั่วคราว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น