วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปลี่ยนภาษาใน Google Chrome


ปกติเมื่อเราโหลด Google Chrome มาติดตั้งบนเครื่องก็จะเป็นภาษาไทยมาให้เลย ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้สะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ที่ไม่แข็งแรงภาษาอังกฤษมากนัก แต่เมื่อ Google Chrome ฝิดปกติไปจากเดิมจากภาษาบ้านเราที่รู้เรื่องกลับกลายมาเป็นภาษาอังกฤษที่เราไม่ค่อยจะถนัดมากนักทั้งที่เรียนมาตั้งแต่สมัยอนุบาลจนมาถึงเดี๋ยวนี้บางคนยังสะกดผิดๆถูกอยู่เลย สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนภาษาอังกฤษใน Google Chrome ให้เป็นภาษาไทย หรือคนที่เบื่อภาษาไทยอยากจะลองฝึกใช้ภาษาอังกฤษดูบ้าง โดยมีวิธีการดังนี้ นอกเหนือจากไทย-กฤษ แล้วยังมีภาษาให้เลือกใช้เยอะเลยล่ะครับ ลองดู

ก่อนอื่นก็เข้า Google Chrome ในหน้าเดสท็อปของเราก่อน > ไปที่ปุ่มตั้งค่าด้านบนขวา > จากนั้นเลือก Settings > เลื่อนมาล่างสุดคลิกที่ Show advanced settings > Language and input settings > จากมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาทางด้านซ้ายกด Add แล้วเลือกภาษาที่ต้องการ > กด OK > คลิกที่ภาษาที่เลือกมาหนึ่งครั้ง > กดที่ Display google chrome in this language > Done

เมื่อสร้างแล้วให้ปิด Google Chrome แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ภาษาที่เลือกก็จะแสดงแล้วล่ะครับ ถ้าต้องการเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิมก็ทำเหมือนเดิมเลยนะครับจะแตกต่างก็แค่ภาษาเท่านั้นเอง ถ้าทำไม่ถูกดูตามภาพได้เลย

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น
เสร็จแล้วครับ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับคนที่พบเจอปัญหานี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น