วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

Advanced IP Scanner สแกนไอพี ในวงแลน

Advanced IP Scanner
สแกนไอพี ในวงแลน ด้วย Advanced IP Scanner ใช้ตรวจสอบหมายเลขไอพีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในวงแลนในแต่ละเครื่อง เหมาะสำหรับหน่วยงานต่างๆ ที่มีเครื่องภายในวงแลนอยู่มากแล้วต้องการทราบไอพีเครื่องนั้นๆ โดยที่ไม่ต้องไปเดินออกไปเช็คดูทีละเครื่องสามารถเช็คจากเครื่องแม่ข่ายได้เลยสะดวกง่าย รวดเร็ว ไม่เพียงแต่ดูหมายเลข IP ได้เท่านั้น Advanced IP Scanner ยังสามารถดูรายละเอียดต่างๆที่แสดงผลในวงแลนได้อีกด้วย เช่น ชื่อเครื่อง mac address และอื่นๆ

อีกหนึ่งความสามารถของ Advanced IP Scanner ที่นอกเหนือจากที่กล่าวไปแล้วข้างต้นคือ สามารถใช้คำสั่งปิดเครื่อง (Shut Down) เครื่องอื่นได้ด้วย แต่มีข้อแม้ว่าเครื่องนั้นต้องอยู่ในวง LAN และต้องรู้หมายเลขไอพีเครื่องที่จะใช้คำสั่งนี้ด้วย ถ้าสั่งปิดผิดเครื่องนี้ยุ่งเลยนะ ขอบอก

ประโยชน์ที่จะได้รับและความสะดวดสบายเมื่อใช้ Advanced IP Scanner : หากมีเครื่องที่อยู่ภายในวงแลนหลายเครื่อง สามารถสั่งปิดโดยไม่ต้องสั่งปิดทีละเครื่องๆ ให้เหนื่อยเพราะโปรแกรมนี้สามารถสั่งปิดเครื่องอื่นได้ภายในไม่กี่คลิก พร้อมสั่งปิดพร้อมกันได้เลยไม่เกินความสามารถอย่างแน่นอน

การนำไปใช้ในสถาบันการศึกษา โรงเรียน มหาลัย ก็เห็นจะเหมาะสุดๆ กรณีโรงเรียนในชั่วโมงเรียน คอมพิวเตอร์ถ้าเกิดเครื่องไหนที่เล่นเกมปกติกฏในการเข้าเรียนก็จะมีบอกอยู่แล้ว แต่ถ้านักเรียนทำผิดกฏขึ้นมาก็สามารถใช้ Advanced IP Scanner สั่งปิดเครื่องลูกได้เลย ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ เป็นภาษาไทย ใช้งานง่าย และดาวน์โหลดตัวโปรแกรมไปใช้งานได้ฟรี!!

ชื่อโปรแกรม : Advanced IP Scanner
ผู้พัฒนา : RAdmin
ระบบปฏิบัติการ (Operating System) : Windows XP ,Vista ,7 ,8
ประเภทโปรแกรม : Freeware
ขนาดไฟล์ :6.3 MB
เวอร์ชั่น : 2.3

Download Now

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น