วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

หุ่นยนต์ที่เล่นรูบิคได้เร็วที่สุดในโลก!!


ข่าวไอที หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบกีฬาในร่มอย่าง รูบิค และการแข่งขันกันอย่างเมามันซึ่งแต่ละครั้งในการแข่งขันก็จะมีกฎกติกาของแต่ละสถานที่ ระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ 2 ต่อสอง หมู่บ้าน อำเภอ จังหวัด สูงสุดถึงระดับโลก โดยสถิติแชมป์โลกทำความเร็วอยู่ที่ 5.5 วินาทีเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

จากที่สถิติที่คนธรรมดาแข่งกันนั่นยังถือว่า "อ่อนหัดอยู่" เมื่อเทียบกับหุ่นยนต์ Cubestormer 3 มาดูกันว่าหุ่นยนต์ตัวนี้ทำสถิติได้เร็วแค่ไหนจากวิดีโอด้านล่างนี้ ของเด็ดๆแบบนี้ไม่ได้มีให้ดูกันบ่อยๆ ดังนั้นรีบไปดูกันก่อนเลยครับ เดี๋ยวไม่ทันเร็วเกิ๊นนน



 เกี่ยวกับหุ่นยนต์ Cubestormer 3

กว่าจะกำเนิดหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมาได้นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 18 เดือน มือที่ใช้บิดรูบิคทั้งหมด 4 มือ ส่วนประกอบเกือบทั้งหมดทำมาจากพลาสติก มือถือที่เห็นในคลิปนั้นเป็นรุ่น Samsung Galaxy S4 ทำหน้าที่เป็น CPU ถ้าได้ลองดูคลิปวิดีโอจะสังเกตุเห็นว่าหุ่นยนต์มีความฉลาดในการแก้ปัญเป็นอย่างดี ที่สำคัญเร็วมากหากกระพริบตาแม้แต่วินาทีเดียวอาจจะพลาดตอนเด็ดๆก็เป็นได้ เวลาโดยเฉลี่ยที่หุ่นยนต์ทำได้คือ 3.253 วินาที ซึ่งเมื่อเทียบกับแชมป์โลกแล้วต่างกันแค่ประมาณ 2 วิกว่า แต่จะว่าไปแล้วหุ่นยนต์มีข้อได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดคือใช้มือได้ทั้ง 4 ในขณะที่คนเราใช้ได้แค่ 2 มือเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น