วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีลบ hao123 ออกจากเครื่อง

นับว่าเป็นปัญหาและสร้างความรำคาญใจให้เพื่อนๆอย่างมากกับเว็บไซต์ hao123 แต่สำหรับบางคนก็อาจจะชอบก็ไม่ว่ากัน ส่วนตัวแล้วไม่ชอบอย่างแรง ตอนแรกตั้งหน้าแรกเว็บเป็น google แต่ไม่รู้ว่า hao123 มาเปลี่ยนเป็นหน้าแรกเองตั้งแต่ตอนไหน

hao123 มาจากไหน

เจ้าตัว hao123 จะติดมากับโปรแกรมที่พวกเราโหลดกันตามอินเตอร์เน็ต พวกโปรแกรมฟรีต่างๆซึ่งก่อนติดตั้งโปรแกรมบางโปรแกรมก็จะถามว่าต้องการติดตั้งโปรแกรมเสริมหรือไม่ ผู้ใช้หลายคนไม่ค่อยสนใจและไม่สังเกตุให้ดีก่อนติดตั้งโปรแกรมเพราะจะชินกับการกดปุ่ม Next ไปเรื่อยๆ ผลที่ตามมาคือได้โปรแกรมที่ไม่ต้องการอย่างไม่ตั้งใจ ส่วนใครที่ไม่ชอบ hao123 สามารถลบออกได้ครับ

วิธีลบ hao123 ออกจากเครื่อง

1.ให้ไปถอนโปรแกรม hao123 ออกโดยไปที่ Start > Control Panel > Programs > Uninstall Programs ค้นหา hao123 แนะนำให้ใช้ Revo Uninstaller ลบ

2. จากนั้นตามไปลบในเว็บบราวเซอร์ต่อ
  • ลบ hao123 ใน IE (Internet Explorer)
 ไปที่ Tools เลือก Internet Options จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างตามที่เห็นด้านล่างนี้ ให้เปลี่ยนตรงหน้าแรกเป็นเว็บไซต์ที่ต้องการในตัวอย่างเลือก www.google.co.th เมื่อใส่ที่อยู่หน้าเว็บแล้วกด OK



  • ลบ hao123 ใน Google Chrome
พิมพ์ chrome://settings ในช่องใส่ URL หรือไปที่ ตั้งค่า > ติ๊กที่แสดงปุ่มหน้าแรก > เปลี่ยน > เปิดหน้านี้ จะเห็นที่อยู่เว็บ hao123 ให้ลบออกกด OK
ที่หัวข้อเริ่มต้น > เปิดหน้าเว็บหรือชุดของหน้าเว็บเฉพาะ ให้เลือก "ตั้งค่าหน้าเว็บ" ลบ hao123 ออก


  • ลบ hao123 ใน Firefox
ไปที่ตัวเลือกหน้าต่างก็จะเด้งขึ้นมาให้เปลี่ยนหน้าแรก ลบที่อยู่เว็บ hao123 เว้นว่างไว้แล้วกดตกลง หรือจะต่างหน้าแรกเป็น Google เหมือนตัวอย่างด้านล่างก็ตามสะดวกเลยครับ


เท่านี้ก็จะไม่มี hao123 มากวนใจอีกต่อไปแล้วล่ะครับ แต่ก่อนจะลงโปรแกรมอะไรก็ควรสังเกตุและอ่านรายละเอียดข้อตกลงให้ดีเสียก่อนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น