วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

แปลภาษาคาราโอเกะด้วย Thai Romanization

หากใครเคยร้องเพลงคาราโอะเกะตามห้าง งานเลี้ยง จะสังเกตุเห็นคัวหนังสือที่นอกเหนือจากภาษาไทยแล้วจะเห็นภาษาอังกฤษที่อยู่ล่างนั้นที่เป็นแบบนี้ก็เพราะให้ชาวต่างชาติที่ร้องเพลงไทยเราให้ออกเสียงได้ตามเพลงให้ถูกต้องซึ่งจะเป็นตัวเขียน Thai Romanization เป็นโปรแกรมแปลภาษาไทยถอดออกมาเป็นภาษาอังกฤษแบบตัวเขียนหรือที่มักเรียกกันว่าภาษาคาราโอเกะ สำหรับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ต้องการแปลคำที่เป็นภาษาไทยให้ออกมาเป็นภาษาอังกฤษแบบตัวเขียนที่ไม่ใช่แบบแปลเป็นความหมาย

โดยในโปรแกรมแปลภาษา ดิกชันนารี่ แม้แต่ใน Google Translate ก็ไม่มีบริการแปลเป็นแบบ ภาษาคาราโอเกะ Thai Romanization พัฒนาโดยคนไทย วิธีการใช้งานง่ายมากครับ แค่ติดตั้งโปรแกรมลงบนเครื่องจากนั้นพิมพ์คำภาษาไทยลงไปในช่องที่ 1 แล้วกดแปลก็จะได้ ภาษาคาราโอเกะ (English) ออกมาอาจจะใช้ศึกษาหลักการสะกดคำภาษาอังกฤษ หรือใครที่คลั่งไคล้ในการร้องคาราโอเกะ จนอยากจะทำคาราโอเกะในรูปแบบของตัวเองเพื่อให้เหมือนเพลงคาราโอเกะจริงๆก็ต้องมีภาษาอังกฤษอยู่ด้านล่างนะครับ

พูดถึงการทำเพลงคาราโอเกะแล้ว ก็จะมีคำถามตามมาก็คือแล้วจะทำยังไงแนะนำโปรแกรมติดต่อวิดีโอ Sony Vegas Pro 11 ใช้สำหรับทำคาราโอเกะได้ครับ ทำภาพใส่ ใส่เพลง ปาดเนื้อเพลง มีเครื่องมือครบครัน Render ใส่แผ่นเป็นไฟล์คาราโอเกะแบบส่วนตั๊วสวนตัว Thai Romanization จะช่วยให้ทำเสร็จเร็วขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาสะกดคำแล้ว

ชื่อโปรแกรม : Thai Romanization
ผู้พัฒนา : วิโรจน์ อรุณมานะกุล
ระบบปฏิบัติการ (Operating System) : Windows XP, 7
ประเภทโปรแกรม : Freeware
ขนาดไฟล์ : 3.11 MB
เวอร์ชั่น : 1.4


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น