วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

Application คือ



บ่อยครั้งที่เราได้ยินคำว่า Application (แอพพลิเคชั่น) แค่เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาอ่านหัวข้อนี้ยังไม่รู้ว่า Application คืออะไร แอดมินจะอธิบายเป็นขั้นตอนไปนะครับ แอพพลิเคชั่น คือ โปรแกรมที่ประยุกต์ใช้งานต่างๆ ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของเรา หากเราทำงานด้านใดด้านหนึ่งก็เพียงแต่หาโปรแกรมที่เหมาะสมไปติดตัั้ง โปรแกรมพวกนี้ได้แก่

Microsoft Office คนที่ทำงานบริษัทจะรู้จักเป็นอย่างดี โปรแกรมนี้จะถูกใช้งานตามสถานศึกษาต่างๆและจะติดมากับ Windows ด้วย เป็นของไมโคซอฟท์บริษัทซอฟแวร์ยักใหญ่โปรแกรมที่ถูกนำมาใช้บ่อยที่สุดเห็นจะเป็น MS Word ใช้ในงานเอกสาร ทำรายงานต่างๆ ถัดมาก็ MS Excel ใช้ในด้านบัญชีหรือคำนวณเกี่ยวกับตัวเลข สร้างกราฟตาราง, MS PowerPoint ใช้สำหรับทำสไลค์เพื่อนำเสนอ รายงานต่อที่ประชุมหรือห้องเรียน MS Access ใช้จัดทำหรือสร้างฐานข้อมูล และสุดท้าย MS Outlook ไว้ใช้รับส่งอีเมล์ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ในสำนักงาน ต้องมีบัญชี Outlook ก่อนสมัครได้ตามนี้ วิธีสมัครอีเมล์ Outlook

โปรแกรมด้านกราฟฟิก เป็นโปรแกรมที่ทำงานด้านนี้โดยตรง เช่น Photoshop ใช้ตกแต่งรูป IIIustrator ใช้ออกแบบหรือสร้างภาพกราฟฟิก, InDesign เห็นชื่อก็คงเดาออกว่าเป็นโปรแกรมประเภทออกแบบ วางเลย์เอาต์ ทำนิตยสาร เป็นต้น

โปรแกรมออกแบบเว็บไซต์ เช่น Dreamweaver ใช้สำหรับออกแบบหน้าเว็บเพจและสร้างเว็บไซต์ ซึ่งต้องใช้โปรแกรมเสริมอย่าง Flash เข้ามาช่วยในการสร้างลูกเล่นในการนำเสนอให้เว็บมีความหลากหลาย

โปรแกรมสื่อบันเทิงต่างๆ ใช้เพื่อความบันเทิงทั้งหลาย เช่น ฟังเพลง Windows Media Player, iTunes (ชื่อนี้คุ้นกันไหม?), PowerDVD ใช้ดูหนังฟังเพลงเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น