วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

เว็บโฮสติ้ง (Web hosting) คืออะไร ?




เว็บโฮสติ้ง คำนี้จะได้ยินกันบ่อยครั้งในวงค์การเว็บไซต์หรือผู้ที่จะเริ่มสร้างเว็บก็จะได้ยินคำนี้เป็นอันดับสองรองจากคำว่าโดเมน การเช่าเว็บโฮสติ้ง เปรียบเสมือนเราไปเช่าบ้าน คอนโด หอพัก อยู่เมื่อที่อยู่ตรงนั้นเห็นว่าอาศัยแล้วไม่มีความสุขก็สามารถย้ายไปที่อื่นได้ ถ้าเปรียบกับคอมพิวเตอร์ เว็บโฮสติ้ง ก็คือ ไดรว์ที่เก็บข้อมูลอย่างไดรว์ D/C แต่สำหรับคอมพิวเตอร์ของเรานั้นไม่สามารถที่จะเปิดได้ทั้งวันทั้งคืน หรือหลายๆเดือน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเช่าเว็บโฮสติ้ง ที่ให้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ค่าบริการก็จะแตกต่างกันอีกด้วยแล้วแต่แพ็คเก็จที่คุณเลือกใช้ สรุปก็คือ เว็บโฮสติ้ง เป็นที่ที่ใช้จัดเก็บข้อมูลของเว็บไซต์เราให้ข้อมูลออนไลน์อยู่ตลอดเวลา

เงินไม่พอไม่มีงบสามารถเช่าเว็บโฮสติ้งได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ครับแต่เว็บโฮสติ้งที่ให้บริการฟรีนั้นส่วนมากแล้วจะ เนื่องจากเป็นบริการฟรีคุณภาพก็จะลดตามไปด้วยทั้งคุณภาพโฮสและการให้บริการติดต่อสอบถามก็ยากตามไปด้วย ถ้าเป็นเว็บโฮสติ้งที่ให้บริการ เช่าตามปกติ (เสียเงิน) จะมีทั้งชำระค่าบริการแบบ รายเดือน รายปี เช่าครั้งแรกแนะนำให้เช่าแบบรายเดือนก่อนเพื่อทดสอบว่าให้บริการดีหรือไม่ ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ ล่มบ่อย หรือเปล่าอันนี้ก็แล้วแต่ความพึงพอใจของแต่ละคน

วิธีเลือกเช่าเว็บโฮสติ้ง ในการเลือกเช่าครั้งแรกนั้นก็ต้องเลือกให้คุ้มกับราคา คุณภาพ การให้บริการที่ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ที่สำคัญก่อนจะเช่าบริการเจ้าไหนให้ตรวจสอบให้ดี สืบประวัติให้แน่ใจ และความเร็วนั้นก็เป็นส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน มีปัญหาข้อข้องใจประการใด ให้สอบถามพี่ Google ได้เลยครับความรู้เต็มไปหมด ออ สำหรับผู้ที่จะเริ่มทำเว็บครั้งแรกแนะนำเจ้านี้เลยครับ Hostgator เป็นต่างประเทศที่ให้บริการดีเยื่ยมเลยครับติดต่อได้ 24 ชม. เมื่อพบปัญหาและราคาก็เหมาะสมถือว่าไม่ถูกไม่แพงพอดี ยังไงก็ลองพิจารณาดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น