วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

เครื่อง Restart เอง

ผู้ใช้คอมพิวเตอร์หลายคนที่พบเจอปัญหาเครื่อง restart โดยที่ไม่รู้สาเหตุเลยว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเกิดจจากอะไร

สาเหตุที่เครื่อง restart เอง
  • แรมหมดใช้ไม่พอ ปัญหาตัวนี้จะเกิดกับเครื่องที่มีแรมน้อย
  • เกิดจากการติดไวรัส มัลแวร์ทั้งหลาย จากการท่องอินเตอร์เน็ต เสียบแฟรชไดรว์
  • เครื่องร้อน อาจจะทำให้ restart เอง หรือดับไปเลยก็ได้
  • ปัญหาที่เกิดจากการโหลดโปรแกรมจากอินเตอร์เน็ต พวกโปรแกรมที่ต้องแคร็ก
  • และอีกหลายปัจจัย
วิธีแก้เครื่อง restart เอง

1. อันนี้ต้องแก้จากต้นเหตุ คือก่อนจะซื้อควรเลือกซื้อแรมที่สูงๆ ถึงจะเอามาท่องเว็บเล่นเฉยๆ ก็ตามในอนาคตอาจจะได้ติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ลงในเครื่องก็เป็นได้ ในกรณีที่ซื้อมาแล้วและไม่อยากเปลี่ยนใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ Computer >Properties> Advanced > Performance >settings > Advanced > Virtual memory > change > กด set เป็นอันเสร็จ

2. เมื่อเสียบอุปกรณ์ USB ก็ควรสแกนไวรัสอยู่บ่อยๆ โดยใช้โปรแกรมสแกนไวรัสทั้งฟรี และเสียตัง ก็แล้วแต่ตามสะดวก แนะนำตัวนี้ Bitdefender 2014

3. เครื่องร้อน เกิดจากการใช้คอมติดต่อกันนานเกินไป อุณหภูมิในห้องอาจจะสูง และทำให้ CPU ร้อน ดังนั้นควร ปิดพักไว้บ้างหรือ เปิดพัดลมใส่ หรือทำความสะอาดเครื่องอยู่บ่อยๆไม่ให้มีฝุ่นเกาะมากไป

4. พยายามใช้โปรแกรมที่ถูกลิขสิทธิ์ ถึงจะเสียเงินแต่ก็คุ้มค่า และพวกโปรแกรมที่โหลดจากอินเตอร์เน็ตอาจจะมีไวรัสแฝงมาด้วย ทำให้เป็นอันตรายต่อเครื่อง

นอกจากสาเหตุที่กล่าวมานั้นยังมีอีกหลายสิ่งที่ทำให้เครื่อง restart เอง ในที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้ทำตามวิธีนี้ แก้ปัญหา คอมช้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น