วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

Samsung Android Driver

ปัญหาที่ผู้ใช้ Samsung จำนวนมากที่ไม่สามารถ ถ่ายโอนข้อมูลระหว่างตัวเครื่องกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางสาย USB ให้ตรวจสอบก่อนเลยว่าภายในเครื่องมีไดรเวอร์ซัมซุงติดตั้งในคอมหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วไม่พบ ให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์ที่จะให้ต่อไปนี้ติดตั้งให้เรียบร้อย ถึงจะสามารถเชื่อมต่อหรือถ่ายข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ได้ โดยที่ไม่ต้องง้อ Samsung kies ซึ่งจะทำงานหรือใช้ได้กับโทรศัพท์ เช่น Samsung Galaxy S I9000, Galaxy S2 I9100 และ I9100G, Galaxy S3 I9300 และ I9305, Galaxy Note N7000 และ Galaxy Note 2 N7100 ฯลฯ

อธิบายเพิ่มเติมสำหรับ Samsung kies เป็นซอฟแวร์ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณสามารถซิงค์ไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์ได้เลยทันทีไม่จำเป็นต้องโหลดไดรเวอร์เพราะ Samsung kies มาพร้อมกับไดรเวอร์ซึ่งไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติมทั้งนั้น ถือว่าเป็นซอฟแวร์ที่มือเครื่องมือสำหรับการซิงค์และเหมาะมากที่จะนำมาใช้งาน แต่ไหนๆแล้วเข้ามาอ่านทั้งทีก็ควรจะมีอะไรติดไม้ติดมือกันไป นี่จะเป็นลิ้งดาวน์โหลดพร้อมแนะนำวิธีการติดตั้งสำหรับ Samsung Android Driver

  1. ให้ไปดาวน์โหลดไดรเวอร์ของซัมซุงตามลิ้งนี้ http://developer.samsung.com/android/tools-sdks/Samsung-Andorid-USB-Driver-for-Windows
  2. ถอนไดรเวอร์ที่ติดตั้งไปแล้วก่อนหน้านี้
  3. รีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์
  4. เปิดไฟล์ที่โหลดมาแล้วติดตั้งให้เรียบร้อย
  5. เมื่อทำในข้อ 4 เสร็จแล้วให้รีสตาร์ทคอมอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
  6. เมื่อคอมเข้าสู่ Windows หน้า Desktop ให้เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับคอมผ่านสาย USB
  7. เป็นอันเสร็จจากนี้ก็สามารถถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลให้กันได้แล้ว
หวังว่าคงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านหรือไม่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับคอมได้นะครับ ^^ โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น