วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

Harvest Moon เกมปลูกผัก

Harvest Moon เป็นเกมแนวทำฟาร์มที่เน้นในเรื่องการทำสวนปลูกผัก เป็นเกมปลูกผักที่ไม่มีใครไม่รู้จักคิดว่าเกมนี้คงเป้นที่รู้จักกันมากแล้วตั้งแต่ที่ออกมาครั้งแรก เป็นเกมที่ใช้ความคิดสมองมีการวางแผนและแบ่งเวลาเหมาะสำหรับทุกวัย เกิดเบื่อๆเครียดขึ้นมาแล้วมาเล่นเกมนี้เชื่อได้เลยว่าอาการเบื่อหรือเครียดจากการทำงานจะหมดไป พร้อมได้ความสนุกสนานกับการปลูกผักไปด้วย

เกม Harvest Moon ในภาค "Harvest Moon : Connect to a New Land" นี้ก็ได้มีของเล่นเสริมเข้ามาเพิ่มเติมจากภาคก่อนๆคือ สามารถที่จะปรับแต่งเกมตาม Design ของผู้เล่นได้ตามความต้องการทั้ง แต่งบ้าน เปลี่ยเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างเราๆหรือวัยทำงาน ได้ชื่อว่าเป็นเกมปลูกผักนั้นก็ไม่เพียงแต่ปลูกผักได้อย่างเดียวยังสามารถลงไปว่ายน้ำเล่นและจำปลาตามแม่น้ำได้อีกด้วย เหมือนการใช้ชีวิตอย่างเศรษฐกิจพอเพียงไม่หนำซ้ำยังให้ ข้อคิดเกียวกับการใช้ชีวิตอย่างประหยัดโดยที่เราไม่รู้ตัว

มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อนำไปขายและมีสัตว์เลียงน่ารักๆ และแปลกใหม่เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบชาวสวน ได้ข่าวมาว่าเกม Harvest Moon ภาคใหม่นี้มียอดขายทะลุ 130,782 แผ่น ที่วางจำหน่อยในเครื่อง 3DS แหม๋เกมเขาสนุกขนาดนี้ไม่แปลกที่ยอดขายจะพุ่งได้สูงขนาดนี้และหวังว่าจะมียอดขายสูงขึ้นไปอีกและมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ คงไม่หมดความนิยมไปง่ายๆเพราะว่าในเวอร์ชั่นใหม่ๆที่ออกมาจะมีการ เปลี่ยนแปลงให้มีความแปลกใหม่อย่างเห็นได้ชัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น