วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีสร้าง Like box ติดหน้าเว็บ

วิธีสร้าง like box ติดหน้าเว็บ การที่เราสร้าง like box เพื่อให้คนที่เข้าชอมเว็บไซต์ของเรานั้นกด like ได้เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจให้เว็บเดินหน้าต่อไปและช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้เว็บมีความสวยงามให้เว็บไซต์ ถ้าเกิดเป็นเว็บขายของก็จะทำให้ลูกค้าใหม่ๆที่เข้ามาจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจ ทำให้เว็บมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

ในการสร้าง Like box ของ Facebook ก่อนอื่นจะต้องมีแฟนเพจก่อนเป็นอันดับแรก ใครที่ยังไม่มีก็ให้สมัครโดยทำตามขั้นตอนนี้ วิธีสร้างแฟนเพจ Facebook สร้างเสร็จแล้วทำตามนี้เลยครับ ให้เข้าไปสร้าง Like box ที่เว็บไซต์ https://developers.facebook.com/docs/plugins แล้วเลือก Like box ในแถบด้านซ้าย ตรงช่อง Facebook Page URL ให้กรอก URL ของเพจเราลงไป แล้วปรับแต่งตามต้องการจากนั้นกด Get Code แล้วเอาโค้ดที่ได้นั้นไปติดที่เว็บไซต์ที่ต้องการได้เลยครับ

รูปร่างหน้าตาก็จะออกมาเหมือนดังภาพที่เห็นด้านบนนี้ครับ คนถูกใจแสนจะน้อยนิด 7 คนสร้างเว็บใหม่ยังไม่มีคนเข้าเลยมีก็แค่สี่ห้าคนต่อวัน!! นอกจาก Like box แล้วยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกใช้งาน อาทิเช่น ทำปุ่ม Like,Shared รวมทั้งคอมเมนต์ของเฟสบุ๊คก็รวมไว้ที่นี่ทั้งหมดเลยครับ

1 ความคิดเห็น: