วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

Copy File ไม่ได้

หากท่านพบเจอปัญหาไม่สามารถ Copy File หรือ ย้ายไฟล์ได้ อาจเกิดจากปัจจัยหลายสาเหตุ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขเมื่อ Copy File ลงอุปกรณ์อื่นหรือไดรว์อื่นๆไม่ได้

สาเหตุที่ทำให้ Copy File ไม่ได้ และวิธีแก้ไข

1.ไฟล์ไม่ครบ คือเมื่อเรา Copy File มาจากที่อื่นอาจจะยังไม่เสร็จแต่กลับถอดออกมาโดยกระทันหัด ซึ่งการทำแบบนี้ไม่เป็นผลดีเท่าไหร่เพราะจะทำให้ไฟล์เราไม่สมบูรณ์ แม้กระทั้งเหลือ 99% ก็ตาม ให้ลงเปิดไฟล์นั้นดู หากเปิดไม่ได้แสดงว่าไฟล์มีปัญหาหรือไม่สมบูรณ์นั่นเอง

2. ไฟล์กำลังทำงานอยู่ ยกตัวอย่างไฟล์เพลง MP3 ในขณะที่เรากำลังเปิดเพลงอยู่นั้น เราไม่สามารถที่จะก็อปไฟล์นั้นได้ วิธีแก้ ให้ปิดเพลงและออกจากโปรแกรมเล่น แล้วจึงก็อปปี้ใหม่ ในกรณีไฟล์อื่นๆก็ทำเช่นเดียวกันครับ

3. ฮาร์ดดิสก์ ถูกกำหนดให้ File System เป็น FAT 32 ทำให้ไม่สามารถก็อปไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ๆได้นั่นเอง ให้ทำการเปลี่ยน Type จาก FAT32 เป็น NTFS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น