วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีแก้คอมค้าง windows 7

ปัญหาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แน่นอนว่าปัญหาเครื่องค้างอาจจะไม่ค่อยพบในผู้ใช้ที่พึ่งซื้อคอมมาใหม่แต่ปัญหานี้ส่วนใหญ่จะพบเมื่อใช้งานคอมพิวเตอร์มาในระยะหนึ่ง ซึ่ช้งจะเกิดอยู่บ่อยครั้งและผู้ใช้หลายคนจะแก้ปัญหานี้ด้วยตัวเองแบบผิดๆ วันนี้เว็บไซต์ O-DENG.COM จะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเมื่อเปิดใช้โปรแกรมที่รันบน Windows 7 แล้วเกิดค้างไม่สามารถขยับเมาส์หรือกดปุ่มใดๆได้เลย

วิธีแก้คอมค้าง วิธีที่ 1 เมื่อใช้บางโปรแกรมหรือเวลาเปิดแล้วค้างไม่สามารถควมคุมอะไรได้เลย ให้กดปุ่ม Ctrl+Alt+Del บนแป้นพิมพ์ ให้เลือก Start Task Manager ปกติแล้วจะอยู่ด้านล่างสุด ที่หน้าต่าง Task Manager ไปที่แท็บ Application แท็บนี้จะแสดงโปรแกรมที่กำลังทำงานอยู่ให้เลือกโปรแกรมตัวปัญหาที่คิดว่าทำให้ เครื่องค้าง คลิกที่โปรแกรมนั้นแล้วกด End Task วิธีนี้จะเป็นการบังคับโปรแกรมที่มีลักษณะการทำงานที่ขัดข้องให้ปิดไป

วิธีที่ 2 หากทำตามแรกไม่สำเร็จให้กดปุ่มปิดเครื่องแช่ไว้จนกว่าเครื่องจะดับครับ แต่ถ้าเครื่องไม่ยอมดับ คราวนี้ก็ต้องจำใจทำวิธีนี้ครับ (ไม่แนะนำให้ทำบ่อยๆนะครับ) วิธีนี้ผมเชื่อว่าหลายคนเมื่อเจอปัญหาต้องทำแบบนี้แน่นอน นั่นคือ ถอดปลักไฟออกเลยครับดับแน่นอนแล้วค่อยเปิดใหม่ตามระเบียบ

MEMO :  Ctrl ย่อมาจาก Control เป็นปุ่มที่มีเอาไว้ใช้คู่กับปุ่มต่างๆ เช่น เมื่อกด Ctrl+C ก็จะเป็นการก็อปปี้ เป็นต้น

Alt ย่อมาจาก Alternate ใช้คู่กับแป้นพิมพ์อื่นๆเช่นกัน

Del ย่อมาจาก Delete เป็นแป้นพิมพ์ที่เรียกใช้คำสั่งลบ

ในปุ่มแต่ละปุ่มบนแป้นพิมพ์จะมีหน้าที่แตกต่างกันแต่เมื่อนำมาใช้ร่วมกันจะกลายเป็นคีย์ลัดหลายๆคำสั่งนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น