วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

CPU-Z (โปรแกรมเช็คสเปคคอม)

เมื่อต้องการอัพเกรดแรมเพิ่มเติม โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งร้านรับซ่อมหรืออัพเกรดโน๊ตบุ๊ค (ก่อนลงมืออัพเกรดแรม ก็ต้องตรวจสอบประเภทของแรมที่ใช้ให้ชัวร์เสียก่อนด้วยโปรแกรม CPU-Z ) วิธีที่คุณสามารถตรวจสอบประเภทของแรมได้นั้น ผมแนะนำวิธีที่ง่ายที่สุดในการตรวจสอบประเภทแรมที่ติดตั้งใน PC,โน๊ตบุ๊ค แนะนำให้มีติดเครื่องไว้ทุกเครื่องเลยครับตัวนี้เพราะบางทีอาจจะได้ใช้งานบ่อย

CPU-Z โปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสามารถตรวจสอบแรมภายในเครื่องได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเปิดฝาครอบแผงแรมด้านหลังเครื่องออกมาแต่อย่างใด ข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบด้วย CPU-Z จะมีทั้งประเภทของแรม ขนาดความจุ ลักษณะการติดตั้ง รวมถึงความเร็วบัสของแรมที่ติดตั้งเอาไว้ ใช้โปรแกรมนี้เพียงตัวเดียวก็สามารถที่จะตรวจสอบสเปคของเครื่องได้อย่างระเอียดยิ๊บ นอกเรื่องสาวกเกมตรวจสอบสเปคได้ที่ เช็คสเปคคอม ว่าเล่นเกมได้ไหม

แม้แต่ร้านรับซ่อมโน๊ตบุ๊คเมื่อต้องการเปลี่ยนแรมให้ลูกค้าก็ต้องใช้ครับ เพราะสะดวกและง่าย รู้ทุกรายละเอียดทุกซอกทุกมุมของเครื่องเลยละครับ ประโยชน์ครบครัน ลืมบอกไปว่าโปรแกรม CPU-Z ใช้ฟรีนะครับ ไม่มีวันหมดอายุเหมือน IDM แน่นอน สุดท้ายขอฝากโปรแกรมดูการ์ดจอไว้อีกตัวเห็นชื่อคล้ายกัน GPU-Z

CPU-Z ข้อมูลด้านเทคนิค
ชื่อโปรแกรม : CPU-Z (โปรแกรมเช็คสเปคคอม)
ผู้พัฒนา : CPUID
ระบบปฏิบัติการ (Operating System) :รองรับทุก Windows
ประเภทโปรแกรม : Freeware
ขนาดไฟล์ : 1.4 MB
เวอร์ชั่น : 1.68

Download Now

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น