วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัคร Gmail

Gmail คืออะไร Gmail เป็นอีกหนึ่งบริการของ google ที่ให้รับส่งจดหมายผ่านทางอินเตอร์เน็ตฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน โดยส่วนมากแล้วหลายคนคงคุ้นเคยกับอีเมล์ของ hotmail อันนี้ก็ฟรีแต่ส่วนใหญ่ก็ฟรีทั้งหมดทั้งนี้ต้องลงท้าย @ เป็นชื่อของบริการเหล่านั้นอย่าง o-deng@gmail.com หรือ o-deng@hotmail.com แต่หากต้องการอีเมล์ส่วนตัวที่ต่อท้าย @ ในชื่อที่เราต้องการนั้นต้องเช่า server hosting เพื่อจัดทำ หากท่านใดที่เปิดเว็บไซต์ขายของหรือคิดจะทำเว็บขนาดใหญ่ๆแนะนำให้ทำเป็นเมล์ของท่านเองเพราะจะส่งผลให้เว็บไซต์ของท่านมีความน่าเชื่อถือขึ้น อย่างทำเว็บที่ชื่อว่า thaiseo.com ก็อาจจะใช้อีเมล์ในการติดต่อกับลูกค้าในชื่อ Admin@thaiseo.com ก็ได้

ทำไมต้อง Gmail เพราะว่าจีเมล์นั้นมีโครงสร้างฟังชั่นในส่วนต่างๆใช้งานอย่างเรียบง่ายไม่รกหูรกตาจนเกินไปทั้งนี้เพราะเมื่อสมัครกับทาง gmail แล้วก็จะรวมไปถึงการใช้งานบัญชีใน youtube,blogger,google+ และบริการอื่นๆอย่าง play store ที่มีแอพให้โหลดมากมายก็ต้องใช้บัญชี Gmail เท่านั้นถึงจะสามารถโหลดแอพหรือเกมได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้เราใช้งานสูงสุดถึง 15GB ถือว่าเยอะที่สุดแล้วสำหรับการใช้อีเมล์ฟรี พร้อมทั้งปรับแต่งธีมตามที่เราต้องการได้อีกด้วย

วิธีสมัคร Gmail ขั้นตอนแรกให้เข้าไปที่ google.com จากนั้นไปที่เมนูด้านบนคลิกที่ Gmail หรือจะเข้าไปที่ Gmail.com โดยตรงเลยก็ได้จากนั้นกดไปที่สร้างบัญชีใหม่พร้อมกรอกรายละเอียดในส่วนต่างๆให้ครบและถูกต้อง ต่อไปกดสร้างบัญชีและยืนยันการสมัครโดยให้กรอกหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ลงไปเพื่อรับรหัสยืนยันจาก Gmail ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัครเพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้งานอีเมล์ได้ภายในไม่กี่นาทีแล้วล่ะครับ

การใช้งาน Gmail เบื้องต้น เมื่อผ่านขั้นตอนการสมัครแล้วก็ควรตรวจสอบจดหมายการเปิดบัญชีและทำตามคำแนะนำนั้นให้เขาใจเสียก่อน เมื่อเข้าใจแล้วมาดูในส่วนของวิธีการใช้งานก่อนดีกว่าอะไรยังไง

ในส่วนของเมนูทางด้านซ้ายก็จะเป็นการเช็คอีเมล์ที่เข้ามาให้หรือการเขียนข้อความส่งอีเมล์มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
  • เขียน คือ เมื่อเราต้องการที่จะส่งอีเมล์ไปหา
  • กล่องจดหมาย จะแจ้งให้ทราบทันที่ที่มีอีเมล์ใหม่เข้ามาและยังไม่ได้เปิดอ่านจำนวนอีเมล์ใหม่ที่เข้ามาก็จะมีวงเล็บและตัวเลขจำนวนที่แสดง
  • ติดดาว เป็นจดหมายที่เราคลิกรูปดาวที่ด้านข้างข้อความหรือการสนทนา
  • สำคัญ เป็นจดหมายที่รุบุความสำคัญมาก็จะมาอยู่ในส่วนนี้
  • จดหมายที่ส่งแล้ว เมื่อเราส่งจดหมายก็จะแจ้งส่วนนี้ก็จะแจ้งให้ทราบถึงจดหมายที่ส่ง
  • จดหมายร่าง คือจดหมายที่เขียนไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ส่ง
  • ในกล่องสีเหลี่ยมแองเอาท์ เรียกใช้ำด้เมื่อต้องการสนทนาหรืแชทโดยการพิมพ์ชื่อ อีเมล์ เบอร์โทรลงไป






มาดูในส่วนด้าวบนก็จะเป็นการจัดการกับอีเมล์ อาทิ ลบ,ย้าย,ติดดาว เป็นต้น

ตรงกลางก็จะเป็นการแสดงผลเช่นการเปิดอ่านอีเมล์และแสดงหมวดหมู่ของอีเมล์แต่ละหมวด
นอกจาก E-mail นี้ยังมีอีกเยอะครับก็ลองๆไปสมัครกันดูเผื่อถูกใจอันไหนก็ใช้อันนั้นแหละครับแต่สำหรับใครที่อยากจะสมัครอีเมล์อื่นที่ไม่ใช่ gmail ผมแนะนำ Outlook นี้เลยครับ
วิธีสมัคร Gmail จาก Youtube



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น