วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัคร Line PC ด้วยส่วนเสริม Firefox



เห็นหลายคนถกเถียงกันตามเว็บบอร์ดหรือเว็บไซต์กับปัญหาที่เกิดจากโปรแกรมเล่นไลน์ที่ไม่สามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์ได้เนื่องจากเกิดการลงทะเบียนที่ผิดพลาด บ้างก็ไม่สามารถเปิดแอพ line ใน Bluestacks ได้ ค้างหน้าจอมืดไม่มีการตอบสนองจากแอพ เล่นไปสักพักแล้วเด้งออกบ้าง ซึ่งทำให้เสียอรรถรถ ขัดจังหวะ วันนี้เว็บไซต์ O-DENG จะมาแนะนำเครื่องมือที่สามารถทำให้เล่น line บน PC ได้ไม่ต้องพึ่งสมาร์ทโพน และไม่ต้องติดตั้ง Line ในเวอร์ชั่น PC ให้รกเครื่อง เครื่องมือที่ว่านี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลหลายคนอาจจะนึกไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ สิ่งนั้นคือ เว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้ท่องเน็ตที่เราใช้กันเป็นประจำนี่เอง ซึ่งจากที่ได้ทดลองทำแล้ว สามารถสมัครและเล่นได้จริงโดยไม่พบปัญหาใดๆ เว็บเบราว์เซอร์ที่ต้องใช้เป็น Firefox นะครับ สำหรับเบราว์เซอร์อื่นๆ อย่าง Google Chrome, IE  ยังไม่ได้ลองดู

สิ่งที่ต้องมีเพื่อใช้สมัครเล่น Line บน PC
  • เว็บเบราว์เซอร์ Firefox
  • โทรศัพท์มือถือจะเป็นรุ่น Hero ก็ได้ขอแค่สามารถรับ SMS ได้ก็พอ
  • E-mail เพื่อใช้ในการสมัคร ต้องเป็นอีเมล์ที่ใช้ได้จริงๆ
  • สุดท้ายนี้ขาดไม่ได้เลยก็คือเบอร์มือถือ
ติดตั้ง Firefox OS Simulator เพื่อให้เล่น Line บนคอมได้

วิธีนี้จะเป็นการนำส่วนเสริมของ Firefox มาใช้ประโยชน์ หากใครยังใช้เวอร์ชั่นเก่าอยู่ก็ให้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อที่จะได้ชัวยิ่งขึ้น เมื่อเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้วมาเริ่มทำไปพร้อมๆกันเลยครับ

ขั้นตอนที่ 1 เปิด Firefox ขึ้นมาครับ ไปที่มุมบนสุดด้านซ้ายจะเห็นกับเครื่องมือการตั้งค่าต่างๆ ไม่ต้องไม่สนใจให้ไปที่ ส่วนเสริม หรือ สามารถกดคีย์ลัดเพื่อเรียกใช้ Ctrl+Shift+A


ขั้นตอนที่ 2 มองหาช่องค้นหาที่อยู่ด้านบนจากนั้นพิมพ์คำว่า Firefox OS กด Enter จะพบกับ Firefox OS 1.1 Simulator 4.0.1 (ในอนาคตอาจจะอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ก็ไม่ต้องตกใจครับใช้ได้เหมือนกัน) กดติดตั้งแล้วทำหน้าที่ของคนรอจนกว่าจะดาวน์โหลดเสร็จ


ขั้นตอนที่ 3 สังเกตุที่แท็บทางด้านซ้าย ที่ Simulator จากเดิม Stopped ให้เปลี่ยนเป็น Running เพื่อเรียกใช้ Firefox OS Simulator จากนั้นรอสักพัก


ขั้นตอนที่ 4 จะพบกับหน้าต่าง Firefox OS Simulator ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนโทรศัพท์ให้คลิกเมาส์ค้างไว้แล้วสไลด์ไปทางซ้าย


จะเจอกับแอพที่ชื่อว่า Marketplace เลื่อนเมาส์คลิกที่ไอคอนรู้จรวด


ค้นหาพระเอกของเราโดยพิมพ์ว่า Line จะเห็นรูปเขียวๆแสดงออร่าอยู่อันแรกเลย คลิกที่ปุ่ม Free เพื่อเข้าไปโหลด


กด Install รอสักครู่ใช้เวลาไม่นานเพราะขนาดเล็กมากเพียง 1.94M เท่านั้น


คลิกที่ icon บ้านเพื่อกลับมาที่หน้าแรกถ้าเห็นแอพ Line นั่นก็หมายความว่าแอพได้ถูกติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


การลงทะเบียน Line

สำหรับคนที่ต้องการสมัครใหม่ให้คลิกที่ "New Users" แต่สำหรับผู้ใดที่มี ID เก่าอยู่แล้วก็ login ตามปกติเลยครับ


ในหน้านี้เขาจะให้เรากรอก 2 สิ่งต่อไปนี้ อันดับแรก เลือกประเทศ ต่อมาให้กรอกเบอร์โทรลงไป เสร็จแล้วกด "Verify Phone Number"


ขั้นตอนนี้ไม่ว่าคุณจะใช้โปรแกรมหรือสมัครสามาชิกตามเว็บบอร์ดใดๆก็ต้องยอมรับเงื่อนไขก่อนจะเข้าใช้งาน Lline ก็เช่นกัน เมื่ออ่านทำความเข้าใจแล้วกด "Agree with Terms and verify"


ระบบจะถามอีกครั้งว่านี้ใช่เบอร์คุณหรือเปล่า เพื่อให้คุณตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าไม่ใช่ก็กด Cancel กลับไปกรอกใหม่ เบอร์นี่ต้องใช้ได้จริงๆนะครับเพราะทาง Line จะส่งหมายเลข 4 หลักทาง SMS เพื่อเป็นการยืนยัน ถ้าตรวจสอบแล้วว่าใช่ก็กด OK


รอประมาณ 10วิ ก็จะได้รับข้อความที่มีตัวเลข 4 หลักจากนั้นนำมากรอก เสร็จแล้วกด Next


ยังไม่เสร็จนะครับ ขั้นตอนนี้ให้ใส่รูปของเราโดยกดที่ปุ่ม บวก (+) ใส่ชื่อให้เรียบร้อย แล้ว Register เลย


ใส่ E-mail และ Password (รหัสต้องมีความยาว 6-20 ตัวอักษร) จากนั้นคลิก E-mail Registration (อีเมล์ต้องใช้ได้จริงเพื่อรับโค้ดซึ่งเป็นตัวเลข 4 หลัก ในยืนยันการลงทะเบียนอีกครั้ง)


เช็คอีเมล์ขาเข้าที่ line ส่งไปแล้วนำมากรอกลงดังตัวอย่างตามภาพ ใส่ครบทั้ง 4 ตัวแล้วกด "Email Regitration" (ไม่ใช่เอาเลขในรูปภาพไปใส่นะครับอันนี้เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)


เสร็จแล้วครับทีนี้ก็สามารถเล่น Line บนคอมได้แล้วครับไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ออ อย่าลืมตั้งไอดีเพื่อที่จะให้เพื่อนเราสามารถแอดเพิ่มเพื่อนได้นะครับ วิธีทำ ไปที่รูปฟันเฟื่อง ----> Profile ----> User ID


เวลาเล่นห้ามปิด Firefox เพราะจะทำให้ส่วนเสริมต่างๆรวมไปถึง Firefox OS Simulator ที่กำลังเล่นไลน์อยู่ก็จะถูกปิดลงตามไปด้วย อย่าเพลอเชียวนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น